17 July 2011

Hoa tuần này ở ĐGT

Mình thiệt đúng là "having the best of both worlds"; ở TSV được dành để trồng những cây ôn đới còn ở ĐGT thì trồng cây nhiệt đới.
Tuần này cái góc càphê nhìn khá bắt mắt bởi màu sắc của cỏ hoa. Chậu "Summer colors" hôm nay đã rộ bông của đám Torenia.


Mấy cây cosmos nhiệt đới màu vàng khoe màu sáng chói thu hút lũ bướm đến hút nhụy. Người Việt mình trồng hoa không chú ý đến việc thu hút bướm, ngược lại còn sợ khi thấy chúng xuất hiện vì đi liền với bướm là... sâu! Nhưng người ngoại quốc khi làm vườn còn muốn quy hoạch hẵn một khu trồng toàn những cây có hoa mà bướm ưa thích.


Cây dạ quỳnh hôm trước trổ mấy bông hôm nay cũng vét thêm một bông nữa. Tiếc là dạ quỳnh chỉ nở vào buổi tối nên càphê sáng không hưởng được hương quỳnh.


Chậu mười giờ/rau sam portulaca nở ì xèo một màu cam thắm thiệt là dễ thương bởi nó chẳng đòi hỏi phải chăm sóc gì nhiều. Chỉ cần chất trồng thông thoáng thì dù mưa hay nắng nó vẫn xanh tươi.


Vậy đó. Nếu bạn chọn những loại hoa dễ tính dễ nết thì dù bạn có đi ngược về xuôi chúng vẫn vui vẻ sống và tô thắm cho khu vườn của bạn mà không cần bạn luôn phải chăm sóc cận kề.

2 comments:

Junlee said...

Thì ra cái chậu hoa đầu tiên tên là Torenia
Cám ơn cô nhiều lắm
ở HN, người ta kêu chung là Bắc lai với mấy loại hoa khác
về vườn nhà, con kêu Huyền Minh Thảo, chứ để nó ko có tên, ko biết tỏ tình làm sao với những đóa hoa đẹp

Hà Xuân said...

Người VN mình hay gọi tên thực vật "tùy thích" cháu ơi, cho nên chỉ có thể dùng tiếng Anh mới thống nhứt được.
Cám ơn cháu đã ghé TSV.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails