02 December 2011

The first amaryllis bloom of the season - Exotic star

Vừa về tới ĐGT chiều nay là mình chạy ngay ra góc cà phê để xem tình hình các em cây thân thương như thế nào sau hơn 3 tuần lễ mình đi vắng. Và thật là sung sướng khi bắt gặp một chậu lan huệ đang xòe tròn 2 cái bông sặc sỡ! Đó là một em huệ "hình-như-là" Exotic star.


Có điều đây chắc chắn không phải là củ huệ ES của Maria gởi cho mình năm nào bởi lẽ củ đó năm vừa rồi đã trổ bông, mình đã có ghi tag đàng hoàng và giờ đây nó đang ngủ trong tủ lạnh. Còn củ này, không hề có tag. Vậy ẻm là ai?!?!


Chỉ còn một nguồn duy nhất, là củ huệ của BQ mua về từ Keukenhof năm kia. Số là trong những cái củ ấy, bà Năm đã làm úng chết mất một củ. Nhưng cái củ đó lại có một cái mầm nên mình cắc củm trồng lại và có thể giờ đây nó đã lớn và trổ ra cái bông này chăng?


Dù sao, cũng là một bất ngờ đáng yêu!

7 comments:

Hương said...

LAn huệ này nhìn quý phải thật! Không biết mấy loại lan huệ cô trồng có mùi thơm ko cô nhỉ! Hỏng biết chúng có khác gì so với huệ việt nam ? ^^! Cô ơi nếu được, khi nào cô thụ phấn cho cây huệ này thành công, cô cho con xin 1 hạt với nha cô! Thanks cô nhiều!

Cỏ Tranh said...

Đẹp quá cô ơi! Ở nhà em trồng lan huệ hoa chỉ có 4 cánh thôi và trên từng cánh hoa cũng không có nhiều sọc như hoa của cô...ganh tỵ với cô quá chừng!

Hà Xuân said...

Hương: nếu là cùng chủng loại thì huệ ở đâu cũng giống nhau thôi, không phân biệt "nội/ngoại" gì hết à. Chúng chỉ khác nhau về kết cấu và màu hoa, vì khác giống. Đám huệ của cô có cây thơm, có cây không.
Vụ hạt thì để tính sau nha, vì cô cũng không biết có thụ phấn được cho nó hay không nữa.

Cỏ tranh: tại vì củ huệ của con khác giống với củ của cô nên cái bông nó khác.

maichi said...

co oi, qua may hom nay con moi vao tham TSV, thay bong lan hue dau mua cua co con me qua chung! Con cung khoe voi co mot tin vui nha, chong con di Phap va co mua tang con 1 cu red peacock, e nay chac ko dac sac voi co nhung la cu canh kep dau tien con co dc nen con vui lam. Ngoai ra con mua tang con dark red, sweet pink va royal red nua nhung nhung loai canh don nay con thay cac thanh vien cua dalatrose da co nhieu roi va hinh nhu co the de dang mua o dalat thi phai nen bi con cam ram mai (vi da dan ko mua canh don! that tiec vi o Phap lan hue ko co phong phu nhu o HL, chi co vai loai do thoi, them ca loai trang canh don nua). Nhung cac e ay deu dang co nu roi va may thay chi co hai em trong so do nu bi xay xuoc chut it trong qua trinh van chuyen. Con moi trong lai tu toi hom qua thoi, hong biet cac e ay co song dc ko nua...con so tay con cui bap ...

maichi said...

con quen mat, con thay tren net co gioi thieu tuy son vien co ban hat giong hoa va dung cu lam vuon, lieu TSV co ban cu lan hue giong ko co. Con uoc co dip vao tham DL de den tham TSV qua! Neu con co dip vao DL lieu co co cho phep con den tham TSV ko ha co...

Hà Xuân said...

Mai Chi: con cho cô đường link "TSV bán dụng cụ làm vườn và hạt giống"...được không?

maichi said...

Túy Sơn Viên Gardenstore - Quầy nhỏ trong Túy Sơn Viên - chuyên cung cấp các loại hạt giống, phân bón, dụng cụ làm vườn & vật cảnh trang trí. | Facebook.
Co oi, con ko ro nua, khi con go Tuy Son vien thi co mot loat cac duong link, trong do co duong link Túy sơn viên Gardenstore/ Facebook tuy nhien duong link nay bi chặn ko vao duoc. Tuy nhien con co thay cau nhu tren va con copy lai. Do do con moi hoi co ah

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails