09 October 2009

Fertilize Friday

Các bạn bloggers rủ tham gia "Fertilize Friday" nhưng mãi đến hôm nay mình mới thực hiện đúng Friday được. Trước giờ thì cứ mỗi tháng một lần mình bón phân cho đám cây chứ không theo lệ bón cây vào Friday như các bạn.
Mấy chậu cây ở ĐGT vừa được cải tạo vào tháng trước, đến nay cũng tròn trèm một tháng rồi nên sáng nay mình đã cho mỗi chậu một ít Dynamic lifter. Còn phải đợi cả tuần nữa mới thấy chuyển biến trên cây. Riêng mấy chậu bông súng thì đã bón urea cách đây một tuần rồi nên hiện giờ cứ trổ bông liên tục mỗi ngày.

Gần cả tuần nay bận rộn nào việc nhà nào việc người nên mệt mỏi và buồn ngủ nhiều. Ngoài vườn thì cũng không có gì nổi trội, ngoài hai chậu súng tím đang ra bông. Ghé mũi ngữi mùi bông súng thật thích. Vậy mà mũi ông xã chẳng phát hiện ra mùi thơm của nó mới tức chứ, làm như mình nói xạo!

Chẳng có hình gì hấp dẫn ở ĐGT cả, thôi khoe mấy chậu cây trên Dalat vậy.

6 comments:

hoatamxuan said...

Chào chị!Dynamic có phãi là một loại phân cá viên của Úc? có nhiều bạn hướng dẫn tôi dùng loại nầycho Lan và hoa ngắn ngày.Chị dùng phân nầy lâu chưa,giá bao nhiêu một ký?
Trước nay tôi chỉ dùng phân chuồng và phân hóa học thôi.
Bông súng dễ thương quá,có phãi thay nước thường xuyên không chị?
Ra vườn ngắm hoa sẽ tươi tắn lại,hết buồn ngủ...hi hi!

Hà Xuân said...

hoatamxuan: Dynamic lifter đúng là một loại phân "hữu cơ đậm đặc" dạng viên, có mùi cá... sản xuất tại Úc. Mình dùng phân này hơn cả chục năm nay rồi. Lúc trước mua từng bịch 5kg, nay thì mua một bao 50kg luôn, nên cũng không biết rõ bao nhiêu tiền một ký; hình như đâu khoảng 7.000/kg. Để mai mốt mình hỏi lại cho chắc.
Mình thường bón phân thay phiên hàng tháng, tháng này bón Dynamic lifter thì tháng sau bón Osmocote (phân chậm tan của Thái, hạt tròn tròn có màu vàng) cho toàn bộ các loại cây trong chậu, còn cây ngoài vườn thì chỉ bón Dynamic lifter thôi. Bón hàng tháng thấy cây tốt lắm.
Riêng lan và cẩm cù thì còn dùng phân bón lá nữa.
Nói chung mình dùng 3 loại phân tất cả. Hơi bị líck kích, nhưng sợ dùng Osmocote riết sẽ bị chai đất.

Hà Xuân said...

Quên nói với hoatamxuan. Dynamic lifter thì cũng giống như phân chuồng thôi, nếu nhà có sẵn phân chuồng để dùng còn tốt hơn nhiều. Nhưng nhà mình không có phân chuồng! Hơn nữa Dynamic lifter là dạng đậm đặc nên chỉ cần xài một ít thôi là đủ rồi.

Unknown said...

Cô ơi cho cháu hỏi với trường hợp trồng lan có bón phân hữu cơ không? Nếu bón phân hữu cơ có cho vào túi trà như dùng cho phân vô cơ không? Mà cháu không hiểu cho túi trà phân vô cơ đó rồi treo ngay chỗ rễ lan ạ? Có sợ chỉ có cục bộ một chỗ rễ lan là được ăn không cô?

Unknown said...

Cô ơi. Nhà con có nuôi mấy co tắc kè, thỉnh thoảng vệ sinh cũng dc ít phân.. Nhưng con kh biết bón cho cây có dc kh ạ nếu đc thì bón làm sao ?

Hà Xuân said...

mypooh: về câu hỏi này cô không biết; cô chưa xài thứ phân đó bao giờ :)

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails