14 October 2009

Sớm mai bình yên

Mấy hôm nay TSV không có mưa, buổi sáng thật dễ chịu. Ngồi ở hiên sau uống cà-phê sáng, nhìn xuống thửa rau phía dưới thật mát mắt. Những luống bắp cải chưa cuộn ngọn xòe lá xanh mướt. Vì trời không mưa nên người ta mở vòi phun để tưới, tiếng nước kêu rào rào nghe rất vui tai.

Nhưng vẫn chưa vui bằng tiếng chim sẻ gọi nhau đi ăn. Sáng nay một đàn chúng nó lượn vòng rồi cùng nhào xuống đậu hết cả lên cây mai-anh-đào ngoài mé vườn. Tiếc là mình không thể đến gần để chụp cho rõ hơn.

Đám cosmos ông xã trồng hồi dịp lễ 2/9, hôm nay đã trổ bông, hồng-trắng-tím đủ cả. Trong nắng sớm những cánh bông phất phới như những cánh bướm.

Ngày nào mình cũng ngồi ngắm cảnh này mà sao vẫn không thấy chán. Cám ơn cuộc đời về những sớm mai bình yên!

5 comments:

bechuot said...

con thich duoc tận hưởng những ngày so'ng nhu Co vay!

Hà Xuân said...

Châu làm cho cô "tự hào" về TSV quá đấy. Ấy thế nhưng cũng có nhiều người cho rằng... TSV buồn quá và họ... chê cuộc sống ở nơi này đó Châu à!

Anonymous said...

Nhìn khu vườn của Cô thấy bình yên lạ, hoa cosmos rung rinh cánh bươom bướm trong nắng, chim sẻ gọi nhau ăn sáng, vườn rau xanh ngắt một màu. Cuộc sống hối hả làm con người ta mệt mỏi, chỉ ước mong đến 50 tuổi có được một mảnh vườn nho nhỏ, thỏa sức chăm sóc cây cối là hạnh phúc nhất trần gian. Cám ơn TSV của Cô nhiều lắm. Cám ơn Bé Châu đã đưa con tới khu vườn của Cô.
(Một người Đà lạt xa xứ)

Anonymous said...

có thể tháng 12 này con se đi DLat, con sẽ gọi đt trước cho Cô ha, nhất định fải ngắm từng nhành hoa ở Tuy Son Viên roi mới vè lại SG :D

Hà Xuân said...

Rất sẵn lòng đón cháu đến chơi TSV. Liên hệ với Châu để có số điện thoại của cô nhé.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails