24 October 2009

Thế hệ tiếp nối

Mấy cây không khí trổ bông bữa trước, nay đã thấy nhảy cây con rồi.
Đây là T. bulbosa, có cái thân tròn trịa như củ hành.

Đây là T. butzii, lá mảnh mai như làn khói.

Đây là T. caput medusa purple, là trổ màu tím phủ phấn trắng.

Đây là T. pauciflora, mấy cái lá nhìn như những ngón tay búp măng.

Dần dà những cây mẹ sẽ ra đi nhưng đám hậu sinh này sẽ thay thế. Chưa gì đã thấy dấu hiệu tàn tạ của cây mẹ aeranthos đây nè.

Cây ionantha rubra lúc mới mua về đã có cây con đeo theo, có lẽ nó đã trổ bông hồi còn ở với người bán. Thế nhưng về nhà mình nó vẫn tiếp tục cho ra đời thêm 2 cây con nữa.

Đám dứa cryptanthus trong chậu bên dưới cũng ì xèo nhảy con.
Đây là cryptanthus elaine, lá có sọc màu đỏ tươi.

Còn đây là cryptanthus waterfall, lá có sọc màu xanh.

Mình rất thích màu lá của hai tụi này. Hy vọng sẽ sớm có nhiều cây con để thiết kế vườn dứa màu, nhìn cho thỏa thích.

2 comments:

Nam Truong Mai said...

Nhìn mấy cây Tillandsia của Bác thấy thích quá, Không biết trên Đà Lạt mình mua những cây này ở đâu vậy?

Hà Xuân said...

Chào bạn Nam Truong Mai...tôi không mua những cây tillandsia ở Dalat nên cũng không biết là Dalat có bán không. Tôi đặt mua chúng từ Singapore.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails