02 January 2010

Hoa mới đầu năm ở TSV

Diên vĩ nước / Water iris. Cây "diên vĩ" này là dân nhập cư từ East Bay, San Francisco. Đã hai mùa hoa rồi, nhưng lần này nó mới cùng lúc trổ 5 bông. Gọi là "diên vĩ nước" là vì ở xứ người nó hay được trồng ở ven bờ ao.


Hoya carnosa Chelsea là con cái của dòng carnosa. Tên cẩm cù này có hoa màu trắng, hương thơm nồng, lá dày hơn carnosa thường và tròn đầu.


Lan huệ cẩm nhung / Amaryllis Royal velvet. Năm nay mình lười biếng, chẳng xử lý củ huệ nào cả. Ấy vậy mà cũng đã có mấy củ đang ra vòi bông. Tên cẩm nhung nở trước để chào năm mới 2010, nhưng không hiểu tại sao cái vòi bông ngắn tủn!


Cây Vân anh / Fuchsia này hồi hè ông ngoại Biam cắt cụt ngủn đây là lứa hoa đầu tiên của những cành mới nứt ra.


Đẹp hén!

2 comments:

therese said...

dau nam ma da co nhieu hoa no ro qua ha chi Ha xuan!
hoa water iris nay chi co the trong thang o trng chau chung voi hoa sung tim cua chi duoc do; tui em trong o trong bon nuoc qhanh nam luon do chi! hien gio thi chung bi dong da roi, cho mua xuan den thi tu no se dam hoa , trong that de thuong!
chi don giao thua va tet tay co vui khong?
khi nao chi di du dai hoi hoa da lat lthi nho chuyen hinh vo blog cho em xem ke voi nhe chi!
therese
cam on chi da cho em ngam ke doa hoa cam cu nay, chi co the cho em xem la cua no duoc khong, vi hinh nhu em cung co mot cay hao hao giong nhu nvay nhung mua nguoi ta khong co do ten ro rang, em chi biet no la carnosa thoi nhung khong biet variety nao chinh xac, va no cung chua cho em chum hoa nao het nen khong the doan duoc! hy vong sao nay se la hoa thom!

Hà Xuân said...

Ồ, nếu vậy để mình trồng nó vô chậu xem sao. Để mình tìm hình lá của cây Chelsea cho bạn xem nha.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails