06 January 2010

Súng trắng ngoài ao

Bữa trước dọn mấy chậu súng ở sân sau, mình đem vứt một mớ "ba dớ" xuống cái ao trước nhà. Bẵng đi một dạo, hôm nay nhìn lại... woa, chúng nó đã trổ bông!


Nhưng lạ thiệt... mình nhớ mấy chậu súng sau nhà có chậu nào màu trắng đâu, sao nay xuống ao chúng bỗng trổ ra màu trắng?!
Đúng là khi gặp được môi trường thuận lợi và tự do phát triển thì mọi thứ có thể làm nên chuyện lắm. Lúc mình vứt đám súng "ba dớ" này xuống ao, chúng nó là những củ súng èo uột, thế mà hôm nay chúng đã lan ra gần hết nữa cái ao nhà mình rồi và lá nào lá nấy to đùng. Cả những cái bông cũng to đùng luôn mới thích chứ!


Ấy vậy nhưng đám súng màu vàng thì "vũ-như-cẩn", chưa có cái bông nào trồi lên cả mặc dầu chúng cũng sung ra phết.
Chả bù với 3 chậu súng sân sau: mình đi vắng hơn 1 tháng trở về tụi nó mém... tiêu rồi. Có lẽ trời nắng, nước nóng quá mà đất trong cái chậu nhỏ lại ít nên nó khó sống.
Sáng nay đã kịp thời làm cỏ, thay nước, bón phân. Trong tuần này phải ráng chăm để còn giữ giống. Chắc phải nhờ ông ngoại Biam lấy mấy cây dù ra che bớt nắng cho tụi nó mới được.

2 comments:

therese said...

dep qua! dep qua chi oi!
ve dep thanh tao giua long thien nhien huyen bi, phai khong chi?

Hà Xuân said...

Therese nói đúng đó, mấy cây súng trắng này sống ngoài ao rất tự nhiên nên sung mãn lắm, chứ không như đám súng mình nuôi trong chậu. Chắc mình đem "quăng" hết tụi nó xuống ao quá... vừa đỡ chăm vừa được tốt nữa!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails