08 January 2010

Thu hoạch

Đám cải bẹ xanh trồng hôm trước đã quá lứa vì mình ở trên TSV lâu quá. Trước ông ngoại Biam đã hái một mớ ăn rồi nhưng vẫn còn rất nhiều. Hôm qua mình lại thu hoạch thêm một rổ nữa.
Đúng là rau sạch, sạch đến có cảm giác ... không cần phải rữa mà cứ để thế ăn luôn!


Cải bẹ xanh nghe nói chữa được bịnh Goute. Quá tốt. Ông ngoại Biam lại rất thích loại cải này, lúc nào cũng luộc, nấu canh, ăn sống hà rầm mà không chán.
Hiện giờ vẫn còn nhiều, chắc phải ăn hai ba lần nữa mới hết. Ngày mai sẽ nấu canh cải bẹ xanh với chân giò quá.


Hết đợt này lại tính chuyện gieo đợt khác. Nhưng lần sau sẽ nhổ cải ăn sớm chứ không để lên cao như lần này.

2 comments:

hoatamxuan said...

Cải sạch xanh muớt ruợt,thấy bắt thèm.Nấu với cá Thác Lác ngon lắm chị Xuân ơi!

Hà Xuân said...

Đúng rồi, hoatamxuan nói mình mới nhớ là nấu với cá thác lác. Nhà mình cũng hay ăn món đó... nhưng gần đây đi chợ mình không dám mua cá thác lác vì họ làm nhìn thấy... mất vệ sinh quá, còn mua nguyên con về nạo thì mình... không biết làm! Chắc phải mua về làm thử cho quen tay. Nhà chị đất rộng tha hồ gieo cải hén.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails