22 February 2010

Hoa xuân

Lên TSV từ hôm mùng 4 Tết nhưng phải tiếp đãi bằng hữu khắp nơi mình không có thời gian cập nhật tình hình hoa cỏ. Hôm nay tan hàng, mọi người ai đã về nhà nấy, mình mới rảnh rỗi để quay ra với cỏ với hoa.
Năm vừa rồi nhuần nên đám địa lan không đợi được đến Tết, đã tàn hết bông rồi. Thế vào chỗ của tụi nó là một loạt hoa đủ loại khiến cho phòng khách bé nhỏ của TSV trở thành một không gian hoa rực rỡ.
Này là nhóm các em hồ điệp và hài e ấp bên cạnh TV.


Này là nhóm các em lan huệ và hồng môn thi nhau khoe sắc.


Chễm chệ trên bàn khách là một em Kim điệp vàng "đẹp rạng ngời mà không chói lóa".


Và giành vị trí trung tâm là em Miltonia, của Tinkerbell tặng cho sư phụ, sung mãn khoe hương sắc ngạt ngào.


Vẫn như tự bao giờ Tết ở TSV là Tết của muôn hoa!

3 comments:

Rosa said...

Hoa dep qua, con thich nhat la em ho diep, chua thay mau nay bao gio, truoc gio chi thay 2 mau trang va hong thui, gio co em nay co ca 2 mau, khong biet co phai do lai ghep khong co hen?

therese said...

dep qua! dep qua!

Hà Xuân said...

Rosa: cô nghĩ là do lai tạo mà có hồ điệp hai màu này đó Rosa à. Con người tài hén!

Therese: cám ơn lời khen. Mình cũng khoái lắm vì hoa đẹp thiệt! Ở Dalat này khí trời mát mẻ nên hoa rất lâu tàn, nhất là hồ điệp. Mọi năm hồ điệp nhà mình từ lúc nở bông đầu tiên cho đến lúc cắt bỏ vòi bông là hơn 4 tháng đó Therese. Nhưng mình đọc thấy bên Anh hồ điệp nở bông 50/52 tuần trong năm đó! Dữ chưa?

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails