06 February 2010

Rực rỡ hoa trong chậu


Mấy chậu hoa trồng bữa trước hôm nay đến độ, khoe sắc rực rỡ trong nắng sớm.


Mọi người thường nhầm tưởng rằng những cây có bông rực rỡ ưa nắng nhiều, sự thực không hẵn vậy.
Mấy cái chậu "ly" này của mình hôm trước để ở hiên trước nắng suốt ngày trông nó không được tươi thắm. Mấy bữa nay đem ra hiên sau, chỉ có nắng sáng, nhìn các em tươi tỉnh hẵn ra.


Trồng cây trong chậu được cái chủ động bưng tới bưng lui tìm chỗ thích hợp, có khi lại mang luôn vô nhà để chưng. Nhưng tụi nó lại đòi hỏi chất trồng phải giữ được ẩm nhưng thoát nước tốt. Khổ thế, nhất là phải bưng nguyên cái "ly" này, quá nặng!

1 comment:

Anonymous said...

Con chào cô!
Con tình cờ lạc vào blog của cô, rồi mê tít ko thấy đường ra luôn ah. Hôm nào con lên Đà Lạt phải qua nhà cô ngắm Túy Sơn Viên mới được.
Tình hình là dạo này con mê mển vụ trồng rau với hoa lắm ah. Cách đây 2 hôm con gieo hạt rau mầm hướng dương bây giờ nhìn nó nhú mầm thích ơi là thích. Thế nên chiều nay con can đảm ra Gino mua tiếp 3 loại hạt giống hoa dừa cạn, hoa bìm bìm với dạ yên thảo!
Con gieo vào loại đất mà Gino nói dùng để trồng hoa í ah, rồi con phủ thêm một lớp xơ dừa lên trên nữa rồi. Không biết là bước tiếp theo là chăm sóc nó thế nào hở cô? Mà ban công nhà con ở hướng Tây, nắng chiều vào gắt lắm, không biết có ảnh hưởng gì tới cây không ah? Mong cô chỉ giáo vài chiêu để cái ban công nhà con nó được gần bằng Túy Sơn Viên của cô.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails