21 April 2010

Hoya multiflora / Cẩm cù "tên lửa"

Hôm nay tên cẩm cù này trổ bông. Lần nào "tên lửa" bùng nổ cũng rộn ràng vì, đúng với tên gọi của nó "multiflora", bao giờ trên cây cũng cùng lúc có nhiều chùm bông cùng nở.


Ấy thế nhưng bạn bè quốc tế vẫn chưa thống nhất được với nhau rằng đây là Hoya multiflora chỉ vì hình dáng lá của nó không giống với những cây multiflora khác. Nhưng thôi kệ, nó tên gì cũng được, miễn là trổ bông hoài là thích rồi.




Không biết có phải tại cây này trồng 2 năm rồi chưa thay chậu hay không mà nó hay bị chột ngọn. Sau đợt bông này nhất định phải thay chậu cho nó thôi, không thể lười được nữa vì cây trên TSV đã "ra đi vĩnh viễn" mất rồi, giờ chỉ còn có một đứa này thôi.

1 comment:

therese said...

sao ma dep the ha chi?!!! day la loai cay môc chu khong phai la loai day leo , phai khong chi?
hom nay minh moi kham pha ra cay carnosa dang dam nu duoc hai chum! hy vong se co dip ngam nhin chung suot mot tuoan le day!
troi paris bat dau am lai! cay co ngoai vuon cung dam choi nay loc lam minh day cnhu song lai voi thoi gian! loay hoay cat co, tia canh suot buoi chiue ma nhin lai thi da la 9 gio toi roi, chuan bi nau com cho dam nho ne chi!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails