03 April 2010

Neos trổ bông

Đám neos ở TSV đang đến thì trổ bông, báo hiệu dân số neos sẽ tăng vì, cũng giống như Bromeliad, sau khi trổ bông xong cây sẽ nhảy con còn mẹ thì... sẽ rụi tàn dần. Tội nghiệp cho cây mẹ nhỉ!
Trước khi bông trổ, những chiếc lá ngọn ở tâm cây sẽ trở màu thắm hơn những chiếc lá ở ngoài tâm và vươn cao hơn bình thường nên rất dễ nhận biết.




Khác với bông của bromeliad thường, bông của neos không có gì ấn tượng; chúng không vươn cao mà chỉ "lòe xòe" giữa tâm cây sũng nước. Sẽ có những "cánh hoa" mọc lên cao hơn một chút nhưng đợt mình về TSV thì chỉ mới nhìn thấy có 2 "cánh hoa" của em Charm nhú lên thôi. Tuần sau lên lại chắc sẽ thấy nhiều hơn.






Để so sánh sự khác biệt của bông neo và brom. Đây là bông của cây Bromeliad pyramidalus trổ hồi năm ngoái ở ĐGT.


Mình cũng đã làm chỗ display cho đám neos rồi, nhưng không dám để chúng ở đấy khi không có mình ở TSV vì sợ... đạo chích.


Cứ thế, "kính thưa các loại cây" đều phải đi ra đi vào khu nhà lưới và khu trưng bày! Nếu mình ở cố định một nơi chắc là đám cây thích lắm!

4 comments:

bechuot said...

wa đẹp! đẹp wa Co oi! con thich cai go'c trưng bày cây của cô, co thêm vài nhành liễu rũ thả xuo'ng trong ti`nh wa.

Hà Xuân said...

Tình dzị mà nó không được ở đó hoài mới tức chứ con! Cô sợ bị trộm nên hễ khi nào đi vắng là lại đem nhốt tụi nó hết. Đám này khó mua quá nên phải làm dzị. Uổng!

therese said...

ua, hinh nhu goc nay hom truoc chi chung bay dam nhat quynh phai khong? chung no bi doi di dau nua roi?
thang nay ben day no ro orchidees! con vn thi sao ho chi? TSV chac to mau tham sac du cai loai hoa?
em moi mua hoya stragazer ve, hom nay no no thom lung ca nnha ! dam nho nha em mung lam! va me no cung mung nua!!!chuc chi mot ngay vui ve ha! therese.

Hà Xuân said...

Therese: thật ra cái hình chỗ trưng bày này mình chụp trước khi chụp tụi nhật quỳnh. Ban đầu mình để đám neos chỗ này, nhưng đến buổi chiều thì bị nắng dọi nhiều quá, nên mình chuyển tụi nó sang bên trái, và chuyển tụi quỳnh qua bên chỗ này. Bạn tinh mắt thật! Hehehe!
Bên bạn từ đây trở đi sẽ rực rỡ các loại hoa nở rộ còn bên mình thì... nắng lắm nên chỉ còn được một ít loài thôi. Chúc mừng bạn có thêm một em hoya đẹp nhé.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails