25 April 2010

Treasure in the Trash

Bữa Thứ Sáu vừa rồi đi chợ về, ngó nghiêng phát hiện ở đống rác gần nhà có một gốc cây chắc là của mấy nhà vườn ngoài đầu ngõ bỏ đi vì giâm không sống. Mình thì đang thèm thuồng có được một cái gốc cây đẹp đẹp để gắn mấy em không khí và bromeliads. Trời, buồn ngủ mà gặp chiếu manh... thế là ngay lập tức nhờ ông Năm ra khiêng về để sẵn.
Đây là "kho báu từ đống rác".


Cái gốc này mà mua thì chắc cũng phải trả nhiều tiền lắm đây. Ông ngoại Biam nói nó là cây bằng lăng núi. Thích nhất là nó đã được tạo dáng rất chuẩn và lại có đến mấy cái "hốc", tha hồ lắp ghép broms. Mình hy vọng nó sẽ không mau chóng bị mục!
Từ từ, qua đợt đi giang hồ cuối tuần này về mình sẽ thực hiện tác phẩm mới. Đúng là "ở hiền gặp lành, cầu được ước thấy".

5 comments:

bechuot said...

Co oi, mình phết 1 lớp phủ để chống nước thì nó se ko bi mau mục, được ko Cô?

hoalacanh said...

Chà chà SP có hàng độc nha - chúc mừng SP ... SP tính để nó ở ĐGT hay TSV vậy ah ? cái này mà ghép cây không khí lên thì nó sẽ độc xẹt lắm đây SP ha - hihihi đúng là ở hiền gặp lành ...

Hà Xuân said...

Be Chuot: cô sợ nếu mình phủ chất gì đó lên thì nó... mất tự nhiên nên chắc cô sẽ để nguyên như vậy, đổi cái bền bằng cái đẹp.

Lê: cám ơn nha. Cô không định đem cái gốc này lên TSV vì khó khăn lắm. Hơn nữa, nếu để ở trên này thì phải để ngoài trời mà như vậy sợ khi không có mặt cô ở đây, đạo chích sẽ rước nó đi mất!

Chắc chắn là cô sẽ ghép không khí và bromeliads rồi. Cô đang nôn nao lắm nhưng chưa có thời gian. Hãy đợi đấy!

threse said...

chi danh verni len se dep va ben nua!

Hà Xuân said...

Cám ơn Therese. Mình sợ verni sẽ làm mất sự tự nhiên của gốc cây, uổng! Chắc để vậy thôi.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails