18 September 2010

Dischidia nummularia

Cách đây gần 2 tháng bạn gởi cho mình một giỏ Dischidia nummularia to "khủng bố" luôn vì bạn "chán" nó rồi. Thú thật là nó "khủng bố" đến nỗi mình phải treo nó tuốt trên nóc giàn mà vẫn không đủ chỗ cho nó thòng xuống.
Mình phải cắt ngắn nó một khúc rồi đem treo chỗ ít nắng.


Hôm nay nhìn lại... ôi, lá của em nó nhiều cành đã tím tái vì lạnh nhưng nó lại trổ được mấy cái bông bé ti ti, dễ thương chưa nè.






Thế nào cô Nga cũng nói "ừa, bồ nuôi giỏi hơn tui!". Hì hì... chắc chẳng phải giỏi hơn gì đâu mà là ở đây sương gió bao la nên nó thích!

7 comments:

therese said...

cay nay co hoa that khiem nhuong chi nhi? co thom khong vay ha chi?

Hà Xuân said...

Đúng là hoa nó bé tí ti hà Therese, và cũng chẳng thơm!
Nó cũng có họ hàng với hoya đó. Người ta thích trồng nó chắc bởi "bộ lá" của nó quá!

therese said...

chi noi dung roi vi em thay toan may nguoi trong hoyas luon co no song doi! em cung muon thu 1 cay ( vi loai do lai co ban o be nday, con hoyas thi khong ai ban va biet den het) nhung thay hoa no "phai soi kieng moi thay duoc " nen thoi, de danh cho de trong hoays day.
may hom nay troi tro lanh va vao mua thu roi, em dang loay hoay tim cho de di tan dam hoyas vo nha ne chi! cai nha dang tro thanh dam rung roi chi oi!

Anonymous said...

Chị Xuân ơi, cây này trồng bằng gì vậy chị, em thấy người bán dạo nhét xơ dừa không à, vậy có trồng được không vậy chị? em sống tại sài gòn. Thanks chị .

Hà Xuân said...

Chào Anonymous: cây dischidia nummularia này sống được ở khắp VN, kể cả Saigon.
Vì là giống tầm gởi nên cây này có thể sống bám vào cây cổ thụ trong vườn; còn nếu trồng trong chậu thì sơ dừa, dớn, cành cây mục, trấu mục, v.v... là chất trồng thích hợp.
Cám ơn đã ghé blog nhé. (Sorry là không biết bạn tên gì :)

Mọi said...

Chào bạn,
Bạn giúp mình với. Mình cũng được tặng cây lan tim này. Nhưng mình lại không được mát tay như bạn nên nó cứ chết dần đi. Mình đã bón phân( loại vẫn bán ở các CH hoa) và tưới nước gạo đều hàng ngày nhưng nó vẫn chết. Bạn có thể cho mình biết ngoài sơ dừa, cành cây mục thì bạn bón phân gì được không? Cảm ơn bạn nhiều.

Hà Xuân said...

Chào bạn...mình không bón phân gì cho cây Dischidia nummulia cả, ngoài phân bón hữu cơ chậm tan của Úc có tên thương mại là Dynamic lifter.
Nếu cây của bạn cứ chết dần thì mình đoán có thể là chất trồng chưa phù hợp đây.
(tên của bạn hơi lạ!)

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails