29 March 2011

Liquidambar đã về chỗ ở mới

Mình có cây Liquidambar trồng trong chậu. Nhưng coi mòi cây này khó sống trong chậu mà không chui rễ ra ngoài nên mình nghĩ đến chuyện đem trồng nó ra vườn.
Hôm trước "đăng đàn" hỏi Tapla xem làm thế nào để cây Liquidambar không bị ảnh hưởng khi lôi từ chậu ra vườn thì được hướng dẫn là đợi đến lúc nó rụng hết lá để ngủ, cắt bỏ rễ cọc đã chui ra khỏi chậu, rồi đợi đến lúc cây hồi phục thì đem trồng.
Sau đó mình đã làm cho cái rễ cọc chui ra ngoài chậu của cây Liquidambar bị đứt luôn, đợi đem trồng ra vườn. Mình hồi hộp theo dõi xem có gì xấu xảy ra không. Nhưng may quá, nó vẫn sống ngon lành và sau giấc ngủ đông, nó bắt đầu ra lộc mới.



Tháng trước, ông ngoại Biam đào xong cho nó một cái lỗ ở dưới thung lũng, chuẩn bị khi nào trời có mưa thì sẽ đem cây Liquidambar ra trồng vô chỗ đó.
May sao, cuối tuần rồi, có cặp bạn trẻ đến chơi TSV, mình lại nhờ cậu ấy bưng giùm cái chậu ra trồng ngoài đất.


Cuối cùng thì Liquidambar đã được giải phóng khỏi cái chậu chật chội. Hy vọng nó thích chỗ ở mới và sống khỏe để rồi trở thành một cây phong đẹp mã ở Dalat này.

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails