22 March 2011

Tây Tiến - tập 2

Lào Cai là tỉnh biên giới, thông với Trung Quốc, qua cửa khẩu Hà Khẩu. Muốn qua Hà Khẩu (phía Trung Quốc), người ta phải đi qua một cái cầu bắc qua dòng sông Nậm Thi xuất phát từ Trung Quốc. Chính tại nơi đây, hồi xưa xửa Phạm Duy đã sáng tác ca khúc "Chiếc cầu biên giới".



Nghe nói là sông Nậm Thi có dòng chảy rất lạ, mùa nước lớn thì đổ vào sông Hồng của Việt Nam còn mùa nước kém thì chảy ngược trở qua Trung Quốc.
Sông Hồng chia cắt thành phố Lào Cai thành hai phần, một bên là Lào Cai một bên là Cốc Lếu. Trước khi đến đây, mình cứ nghĩ "Cốc Lếu" chắc là tên của thành phố bên kia cửa khẩu ai dè nó lại là một nửa của thành phố Lào Cai!


Sau Lào Cai là Sapa, nổi tiếng với sương mù và khí hậu mát lạnh quanh năm, giống như Dalat.
Mình đến Sapa vào buổi chiều gặp ngay lúc thời tiết rất ẩm ướt, sương trắng xóa cách xa 5m không nhìn rõ mọi vật. Những giọt sương rơi lộp độp trên áo, ướt nhẹp dưới đất khiến cho mọi người cảm thấy lười di chuyển. Tuy vậy vì là tối thứ Bảy nên cánh quý ông cũng tò mò ra xem "Chợ Tình"; cánh quý bà chui tọt vô giường nằm run, sau khi cố gắng ra nhìn ngôi nhà thờ đá, một landmark của Sapa!


Sáng ra trời Sapa hửng nắng, cảnh vật lung linh, nhất là trên núi Hàm Rồng. Mình rất thích cảnh quan của núi Hàm Rồng này bởi vì có vô số cây đào Sapa, tuy rằng không còn rộ hoa, nhưng dáng cây và lá nhìn rất đẹp.



Từ trên một nơi được gọi là "Sân Mây" nhìn xuống bên dưới thị trấn nhà cửa nhấp nhô ẩn hiện, thật là yên bình. (Nhưng giá mà nhà cửa đừng xây lầu và đừng san sát vào nhau thì sẽ đẹp hơn biết mấy!)


Ở Sapa mình cũng được đi thăm một bản làng của người H'mông, nơi có một cái thác nước rất hùng vĩ.


Đường qua làng mình rất ấn tượng với những vách tường đá xếp, nhìn mộc mạc nhưng rất phù hợp với chung quanh. Ước gì mình cũng có thể xếp được những vách tường đá như thế để làm background cho những bồn hoa ở Túysơnviên!


Ngày thứ 2 và ngày thứ 3 mình ngủ ở Sapa. Cảm giác thật hài lòng!

3 comments:

bechuot said...

phong canh dep qua' ha Co, nhin xanh muo't va yen binh nua.
tai ghi nhận cảnh vật, hoa lá của Cô ngày càng thiện xạ đó Cô. :D nhìn hình là thích mê luôn

Hà Xuân said...

Cám ơn bé Chuột nha. Nhưng mà nhìn tận mắt còn "phê" hơn đó con. Hôm nào con đi Sapa một chuyến nhé.

Unknown said...

Hic con đi Sa Pa 2 lần mà vẫn chưa lên được "sân mây" đó SP vì cứ mải quanh quẩn quanh vườn châu Âu :D

Lần sau nhất định không bỏ sót địa danh nào nữa.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails