24 March 2011

Tây Tiến - tập 3

Rời Sapa mình đi Điện Biên - Sơn La - Hòa Bình, những địa danh lẫy lừng trong lịch sử cận đại của Việt Nam với trận chiến Điện Biên Phủ, nhà tù Sơn la và các đập thủy điện trên sông Đà.
Những nơi này, đặc biệt là Điện biên và Sơn la, gợi lại nhiều những hình ảnh đau thương của quá khứ. Mình thì lại thích... nhìn vào hiện tại và tương lai hơn nên chỉ muốn share tấm hình cánh đồng Mường Thanh xanh ngắt và hồ chứa nước thủy điện Sơn la mênh mông cùng với những tua-bin hoành tráng của thủy điện Hòa bình.




Ở Hòa bình mình cũng trải nghiệm "ngủ nhà sàn người Thái" ở Mai Châu. Không thú vị lắm vì không phù hợp với những người "bản xứ tuổi cao" như mình! Nhưng quang cảnh bên ngoài bản Thái thì rất yên bình.


Sau Hòa bình của miền Tây Bắc, mình cùng mọi người xuôi sang miền Nam và Tây Đông Bắc.

2 comments:

lylan43 said...

HX đi DL về rồi đấy à? Em sướng thật đấy. Chị thích đi DL lắm, nhưng lúc còn trẻ, khỏe thì vướng mắc nhiều chuyện, giờ thì nhiều tuổi nên có nhiều hạn chế. Hạn chế lớn nhất là sức khỏe. Chị bị bệnh khớp việc đi lại nhiều khi bị hạn chế.
Vừa rồi chị thay toàn bộ đất trồng cây trong chậu. Chị cũng có mấy cây lan huệ đỏ (ngoài này gọi là loa kèn đỏ)mấy năm nay không ra hoa. Hy vọng năm nay sẽ có hoa. Chờ những entry mới của HX.

Hà Xuân said...

Em chào chị LyLan. Đúng là cuộc đời luôn đầy nghịch lý chị à, lúc trẻ có sức khỏe thì không có thời gian (và cả tiền bạc), đến khi rủng rẻng thời gian tiền bạc thì lại không còn sức để mà đi chơi nữa! Ông ngoại Biam và em đang cố gắng du hí trong lúc còn có sức khỏe đây chị ạ.
Chị muốn cây loa kèn/lan huệ trổ bông thì có thể ép nó. Chị xem bài của em bên "Chuyện trồng cây", chị nhé. Kết quả khả quan đến khoảng trên 70% đó chị.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails