21 October 2009

Bromeliad Billbergia pyramidalis

Cây dứa này của bạn cho cách đây vài tháng, chẳng biết tên gì. Nay nó trổ cái bông nên mới hỏi được tên của nó là Bill. pyramidalis.


Cây có dáng rất cân đối, không cao quá, cũng không thấp quá; lá to dày, viền có răng cưa nhỏ.

Đặc biệt cái bông rất ấn tượng.

Billbergia pyramidalis là một loại bromeldia (dứa) có nguồn gốc từ Brazil. Cây con của nó không mọc ra từ nách lá mà sẽ mọc từ một cái "vòi /stolon". Ấn tượng đấy, đợi xem sao.

2 comments:

therese said...

chao ch i Ha xuan,
sung tim sao ma dep the! chi trong trong chau co chieu cao la bao nhieu vay? em cung trong nhung ma phai trong nhieu chan trong cung 1 chau de hoa no haoi, noi chung khong ra tot cho lam! de em bat chuoc chi cho them phan vo xem sao, nhung khong hieu co hai cho ca khong vi em bo them 2 con ca chep vo cho no song dong chut xiu.
em moi bat dau trong hoya thoi nen chua co kinh nghiem nhieu, boi vay cung "lang thang len mang tim hieu them! men chuc chi 1 ngay em dep hoa minh thuong ngoan cay canh, chi nhe!

Hà Xuân said...

Therese: bạn comment về súng nhưng lại đăng nhầm ở post "Bromeliad"! Không sao, ở đâu mình cũng đọc được và cám ơn bạn mà!
Mình cũng có bỏ cá trong mấy chậu súng để chúng ăn lăng quăng, trừ muỗi. So far, mình thấy cá không bị ảnh hưởng gì nhiều.
Therese hãy lấy một mẩu giấy báo nhỏ thôi, cỡ bằng bàn tay, gói một ít phân NPK (Osmocote), loại có các con số bằng nhau, ví dụ 20-20-20, rồi nhét xuống chậu trồng súng. Nhét sâu vào trong chất trồng nhé. Phân sẽ tan chậm trong đất và súng sẽ hút chất dinh dưởng từ đó.
Chậu mình trồng có đường kính khoảng chừng 30cm và chiều cao cũng bằng từng ấy, hoặc xê dịch chút ít. Nếu bạn không có chậu đất nung thì có thể dùng loại chậu nhựa 2 gallon cũng được.
Súng của mình nở bông liên tục, vì nụ của chúng cũng sinh sản liên tục. Thích lắm.
Cám ơn lời chúc của Therese.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails