28 October 2009

Full House

Full House nhưng không phải "Ngôi nhà hạnh phúc" của Vũ Ngọc Đảng; Full House này ở Túysơnviên cơ! Gọi là full house vì những ngày này trong nhà mình nhìn đâu cũng thấy bông thấy hoa.
Ngoài đám African violets lâu nay vẫn "ngự" trên bệ bếp, tuần này trong nhà còn có thêm tùm lum cây.

Này là địa lan hồng. Cứ đến hẹn lại lên, cây địa lan này trổ bông vào tháng 10. Năm ngoái nó trổ cái bông đầu tiên vào ngày 18/10, năm nay trổ vào ngày 17/10! Đúng hẹn gớm.

Rồi đến địa lan đỏ. Mấy năm trước, cây địa lan này ra màu đỏ rất đẹp. Vậy mà không hiểu vì lý do lý trấu gì, năm nay cái màu "đỏ" của nó thiệt là kỳ cục!

Nhưng thôi, có còn hơn không. Hy vọng năm sau màu của nó sẽ khác.
Tiếp theo là mấy cây phong lan.
Cây vũ nữ vàng này có cái vòi hoa "khủng bố", cao lêu khêu. Vậy mà cái vòi bông thứ hai của nó chắc cũng cao không kém.

Còn cây vũ nữ đỏ thì khiêm tốn hơn, vòi bông thấp. Đây là cái vòi thứ hai của nó trong dịp này; cái vòi thứ nhất đã bị ốc sên "xực" mất mà chưa kịp ra nụ! Cũng may nó còn sức mà tòi ra cái vòi thứ hai này.

Còn lại là cây tiểu quỳnh "cổ điển", bông màu đỏ. Tiểu quỳnh của TSV trổ bông lai rai hoài, nhất là tụi giống mới. Còn tụi "cổ điển" này thì mỗi năm trổ hai lần, một lần vào khoảng tháng 8 và một lần vào khoảng tháng 10-11. Đây là đợt bông thứ hai trong mùa này của nó.

Cây không khí Tillandsia cyanea, sau khi bị tách mất 3 con, những con còn lại vẫn đều đều trổ bông. Cái màu tím rịm của nó thiệt là dễ thương.

Cuối cùng là cây "môn thiên nga"(?) cũng rực rỡ với 3 cái bông đỏ thắm.

Đó, các bạn có thấy đúng là "Full House" hay không nào?

5 comments:

bechuot said...

ai nhìn cái chậu địa lan hồng của cô cũng mê tít... nó ra hoa dai ghê, để con đi lùng mua 1 chậu về chăm để Tết chưng, ngắm cho sướng. :D

Hà Xuân said...

Xí, bechuot, địa lan chỉ tươi tốt và ra hoa dai nếu ở Dalat thôi. Ở Saigon thì cô không rành đâu, bechuot đừng vội mua làm gì nhé, mắc tiền lắm.
Thôi cứ ngắm đỡ hình của cô vậy...hehehe.

therese said...

eo oi, hoa nhu the thi goi la "thien dang tai the " moi dung nghia do ha xuan!hoa dep qua, song nhu vay thi "tre mai khong gia" roi do nhe!
nha minh schlumbergera cung chi moi ra nu thoi, cho chac cung phai dne 1 thang nua moi tro hoa lan! gio thi xem hinh ke vay ha!
cay dia lan do mau bi phai la no thieu phan NPK voi luong K cao do! bon them loai phan danh cho ca tomate do, thi mau se do dam len thay ham lam!!

Hà Xuân said...

Hehehe... "thiên đàng tại thế" huh? Maybe hén!
Mình cũng không biết tại sao schlumbergera bên Mỹ trổ bông trễ hơn bên mình, đặc biệt là ở Dalat này. Có lẽ do trời Dalat không lạnh nhiều mà cũng không nóng nhiều nên nó vậy chăng?
Cây địa lan (cymbidium) đó chắc đúng như Therese nói, nó thiếu K. Để mình đi bón thêm cho nó, xem có vớt vát được chút nào kô.
Chúc một ngày tốt lành.

Anonymous said...

Xuân ơi,

Hoa đẹp quá. Lo chăm hoa đến nỗi quên cả các cuộc chơi khác hả Xuân? Khi nào về SG nhớ ghé vp tụi em, và đừng quên mang cho tụi em cây gì đó, bông gì đó, miễn có cây là đời đẹp rồi.

Chúc Xuân cuối tuần vui vẻ nhé.
Hương

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails