17 October 2009

Hoành tráng cẩm cù

Vừa có một khách ghé thăm blog và để lại nhận xét về cẩm cù ở TSV làm cho mình thích quá. Entry này dành để giới thiệu một loạt cẩm cù nhà mình đang nở và vừa nở gần đây cho "hoành tráng" nhé.










Bạn chọn em nào làm "hoa khôi cẩm cù" vậy?.

16 comments:

bechuot said...

con bình chọn em thứ 4 làm hoa khôi, vì nhìn em căng mọng và có vẻ kiêu kỳ. nhưng vẫn thích nhất là em đứng thứ 6... hoya obscura, fải hok Cô :D

Hà Xuân said...

Em thứ 4 là Hoya meliflua đó Châu. Nhìn nó "mọng" quá há, giống bánh kem sô-cô-la!
Đúng thứ 6 là Hoya obscura rồi. À, cây của Châu cô chiết ra đã có rễ rồi đó. Khi nào ghé được (ĐGT) thì alo cho cô biết nhé.

miko said...

Em thì thích cây hỏa tiễn hơn, nhìn em nó giống một bày cá nhỏ đang bơi phóng một cách tung tăng!

Hà Xuân said...

Cây "hoa tiễn" là Hoya multiflora đó thầy Nhựt. Mình cũng thấy cây đó "xôm" nhất.

Unknown said...

Xin chào chị, em được 1 bạn bên DLR (nick thunga3105) giới thiệu blog của chị để học hỏi thêm kinh nghiệm trồng cẩm cù. Nhìn những chậu Cẩm cù của chị đẹp quá đi thôi. Em cũng đang tập tành chăm sóc cẩm cù, hy vọng sẽ học được kinh nghiệm chăm sóc từ chị. Sẳn đây chị có thể cho em hỏi về cách trồng và chăm sóc hoa Đại Quân Tử (Clivia) được không ạ; chẳng là tuần trước em có mua được 1 cây con, nhưng đến giờ vẫn chưa biết cách trồng và chăm sóc thế nào, chỉ nghe cô bán hàng nói là cứ trồng trong đất, chăm sóc như lan là được rồi. Rất mong được chị chia sẽ kinh nghiệm. Cảm ơn chị.

therese said...

em dang ky hoai ma khong hieu sao google cu hoi mai

Hà Xuân said...

therese: đôi khi transmission bị trục trặc nên register chậm thôi. Bạn hay thử lại.

Vũ: rất vui được bạn ghé thăm blog của mình. Việc trồng và chăm sóc Clivia, theo mình, còn tùy vào môi trường của nó. Nếu ở Dalat thì mọi việc vô cùng dễ dàng, mình trồng nó trong đất có trộn perlite để thông thoáng rễ, tưới đều, mỗi tháng bón phân một lần, để chậu ở chỗ mát tránh nắng trực tiếp. Clivia trổ bông mỗi năm một lần. Cây nhảy con giống như huệ sông Nile (Agapanthus).

Unknown said...

Cảm ơn những hướng dẫn của chị. Em chưa biết ở Sài Gòn có chổ nào bán perlite hay không, em sẽ thử hỏi mấy chổ bán hoa ở Hoàng Văn Thụ coi sao. Nếu không có bán, em nghỉ có thể thay thế bằng dớn trắng hoặc vỏ đậu trộn với đất sạch. Hy vọng là có thể trồng được. Cảm ơn chị một lần nữa.

Anonymous said...

ban oi, theo nhan xet thi minh thay cay h.carnosa cua ban moc tot qua. Cay cua min h thi o moi dau ngon la khong co la, vay co nen cat bo nhung phan do khong? nho ban quan sat xem tren cay cua ban, cac chum hoa no o vi tri nao? o dau moi ngon canh hay la o khoang phan giua cua moi nhanh? vi minh chi so la neu cat phan ngon di thi se mat het hoa trog tuong laiday? ban nghi sao?

Hà Xuân said...

Bạn "nặcdanh" (nếu bạn cho biết tên thì sẽ dễ xưng hô hơn!), H. carnosa có "thói quen" mọc ngọn dây rồi sau đó mới mọc lá, cho nên cây của bạn không có lá ở đầu ngọn dây. Bạn nhìn kỹ sẽ thấy cây của tôi cũng "trọc đầu" giống như cây của bạn đấy!
Tuy nhiên tôi không bao giờ cắt phần dây không có lá, vì cũng có khi vòi bông sẽ ra ngay ở những phần không có lá đó. Nếu bạn thấy không đẹp thì bạn có thể cột phần "dây không lá" chen vào những phần có lá đễ dấu nó đi.
Cám ơn bạn đã ghé thăm blog của tôi.

therese said...

cam on chi nhe, vi neu khong thi minh 'son mat di ' cai dau day khong co la roi!!!
minh viet bai co ghi ten do chu, nhung luc nhan chuot de goi di thi khong hieu sao cu truc trac hoai, phan thi minh cung khong ranh dien tinh cho lam, phan blog moi chua quen xai nua nen khong biet phai cham vao dau o phan (id mo, ten, nac danh ) do thoi! hy vong lan nay suong se hon ha chi!

Hà Xuân said...

Chúc mừng Therese đã đăng ký được "đích danh" nhé :-o)!

Anonymous said...

Cháu chào cô. Cháu đc biết đến cô qua WTT. Cháu rất khâm phục vườn hoa nhà cô đó. Quá đẹp luôn :X

mydung said...

Cô ơi, cho con hỏi ở SG thì con mua cẩm cù ở đâu để trồng vậy cô, con thích hoa này quá! Cám ơn cô.

Hà Xuân said...

Mỹ Dung: ở Saigon cô biết ở khu bán cây kiếng đường Phan Huy Ích Gò Vấp và khu bán cây kiểng gần Chùa Nghệ Sĩ Gò Vấp có bán cẩm cù đó cháu à.
Ngoài ra cháu có thể tìm ở những chỗ bán lan rừng, khu Thành Thái, Q.10, khu đường Trần Não, Q. 2
Chúc cháu tìm được cẩm cù vừa ý.

Anonymous said...

con chao co HA XUAN, cam cu cua co dep qua,nhin thich me!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails