20 November 2009

Hoa 20/11

Nếu không có mấy người bạn í ới chúc mừng ngày 20/11 mình cũng chẳng nhớ! Nghỉ hưu rồi nên đâu cần biết ngày biết tháng làm gì. Bây giờ mình chỉ quan tâm bông này nở ngày nào, tàn ngày nào; tuần này đã bón phân ngày nào; chậu cây này đã thay đất tháng mấy, v.v... Còn lại thì... quên đi cho nó khỏe. Chủ trương như vậy nên ở Tuysonvien này không có treo quyển lịch nào cả!
Mấy hôm nay không đưa hình hoa lên blog vì bận làm ngoài vườn. Hôm nay đưa bù.
Đây là mấy bông hồng nhung ở thềm trước. Tên hồng nhung này dễ thương, ra bông miết. Trong tất cả mấy cây bông hồng của mình, thương nhứt tên này vì nó không mọc cao kều như cây bông hồng brigit, mà cứ thấp thấp hoài.


Còn đây là chậu hoa "rác". Gọi thế là vì cái chậu này mình không chủ ý trồng bông vào đó, nhưng rồi có mấy cái cây vứt đi thì uổng nên... đem bỏ vô cái chậu. Kỳ rồi lại thấy thương thương nên cho một mớ compost. Gặp mưa, cây "rác" trong chậu tự nhiên lên rực rỡ. Thấy thương chưa?


Bữa hổm đi Dalat, cầm lòng không đậu, lại mua một giỏ dạ-yên-thảo / Petunia màu tímxanh về treo ở hiên sau, nhìn cho vui vì không có chậu bông gì để treo ở đó cả.


Rốt cuộc, vô trong nhà lưới lại thấy chậu Pubicalyx trổ một chùm bông đỏ thắm. Thế là lại bưng vô trong nhà để hưởng mùi thơm chocolate nóng của nó.


Trong nhà vẫn còn 3 chậu địa lan bền bĩ khoe sắc từ hồi giữa tháng 10 tới giờ.

3 comments:

therese said...

chao Chi Ha xuan nhe,
gio ma van con hoa hoya dang no do ha? suong qua vay! nha minh thi tui no dang lam " mot giac ngu mua dong" roi!!! dam la nhieu nhung nu thi khong, buon qua! thoi thi danh choi cay xanh vay!
sg dang chuan bi don noel chua vay chi? ben day thi khong khi dang chom no! mong sao cho chau schlumbergeria no mai den noel nhung co le chac khong con no kipp!
troi da lat trong hoa thich nhi? lanh ma co nang la cay nao cung tuoi tot het! con may cay hoa sun tim cua chi the nao roi?
nha day lon rong ma sao chi khong lam them ho nuoi ca kieng ngoai vuon va trong cay tren nuoc! the la du khung canh dia dang roi do!
ong xa cua chi cung kheo tay qua do chu!
rang trong len hoa nhieu roi cho tui minh xem ke voi nhe!

therese said...

day co phai la hoya pubicalis khong? no co thom lung ca nha khong vay chi?

Hà Xuân said...

Ở Dalat trời không quá lạnh mà cũng không quá nóng nên hoa nở quanh năm chị à. Hoyas cũng vậy, nở đều đều, tháng nào mình cũng có bông để... thưởng thức mùi thơm của chúng.
Hiện giờ đang có pubicalyx và DS-70 nở. Nhưng DS-70 bông nhỏ, mà lại không thơm gì cả, nên mình không đem vô nhà. Pubicalyx đúng là thơm lừng cả nhà vào ban đêm.
Bông súng là trồng ở dưới Sgn chứ không phải trên Dalat. Mai mốt về dưới mình chụp hình cho bạn xem nhé.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails