07 November 2009

Hoa mới tuần này ở ĐGT

Tuần này ở ĐGT có mấy loại hoa mới trổ bông, nào là Ngọc trâm/Amazon lily, dendrobium, Lan huệ /Amaryllis trắng, Chuối nước/Canna lily salmon.Điểm qua chúng nó một lượt nhé.
Ngọc trâm. Tên này thơm lắm, cây dạng củ.


Dendrobium hồng.


Lan huệ trắng. Củ huệ này của bạn Kiên tặng em Mai, trồng từ năm ngoái tới giờ. Vừa rồi nó bị sâu cắn tơi bời, phải cắt bỏ lá nên giờ nó trổ bông, mà sao cái vòi bông thấp tè!


Còn đây là Chuối nước màu Salmon. Lúc trước trồng trong chậu, vừa rồi sửa vườn lôi ra trồng một cây con ngoài đất. Bữa nay nó nở bông.


Nắp ấm Ventrata vẫn kỉu kịt ấm, thấy mà thương.


Em nhí Thorelii dường như cũng đang phục hồi, có mấy cái ấm màu hồng tròn ủm.


Mùa nắng đã đến, bọn này rồi sẽ phải tắm táp mỗi ngày 2, 3 lần đây. Mệt đấy! Nhưng phải vậy thôi, ăn chơi thì phải tốn kém mà. Hahaha!

8 comments:

bechuot said...

Co ơi, cay Ngọc Trâm nó có cùng họ với cay Thuỷ Tiên ko Cô? con nhìn tha'y no' giống giống. mà hình như đa số hoa màu trắng thì có hương thơm, Cô ha.

batuluong said...

cây Ngọc Trâm này nhìn giống Thủy tiên quá ha Cô. Tụi nó có bà con j hok Co?

Anh Đào Đà Lạt said...

Cô ơi,

Mấy em nắp ấm này ra hoa rầm rộ hé.

Giống này chịu được xứ nắng hả Cô?.

À Cô ơi, con đọc báo thấy đào (anh đào & bích đào) Đà lạt nở hoa sớm, vườn nhà mình có anh nào nở sớm không Cô? Tết này chắc mình có ít anh đào rồi, hic hic...

Hà Xuân said...

Bechuot+batuluong: cô không biết chắc cây Ngọctrâm có họ hàng gì với thủytiên hay không, cô chưa truy tìm tông tích của nó. Chỉ có bông của nó nhìn thì giống, nhưng bố trí hoa và lá thì không giống tí nào cả à!

Anhđào: TSV có hai cây anhđào (không phải maianhđào), cũng lác đác ra bông. Còn cây maianhđào thì chưa biết đã đến tuổi ra bông hay chưa, nhưng hôm rồi thấy nó đã rụng hết lá!

Anh Đào Đà Lạt said...

Cô ơi,

Anh đào ra hoa sớm, tới Tết này mình có trái đào nho nhỏ rồi, con thấy cây maianhđào năm nào cung ra hoa trễ, có năm tháng 2, tháng 3 dương lịch mới ra hoa.

Dạo này thời tiết nóng lên nên mấy em hoa xứ lạnh ra hoa sớm hơn bình thường Cô há.

Tuli said...

Cô ơi, con mới con một vài củ Ngọc Trâm, trong đó một củ to bị phạt đi mất 2/3 củ. Liệu củ đó có sống được không cô? Dạo trước, con thấy hoa này cũng thường thôi mà từ dạo biết cô, con thấy em ý dễ thương lạ.

Unknown said...

Cô ơi con Loa kèn đây. Em cá hồi này yêu quá cô nhỉ, con mà có chỗ rộng chắc cũng đăng ký em này rùi, nhưng mà đành ngắm từ xa thui... Màu yêu quá đi....

Hà Xuân said...

TULI: ngọc trâm cũng dạng củ nên chắc là dễ sống con à. Cứ trồng thử xem sao nhé.

Kèn: cây chuối màu cá hồi ấy ngoài nhà mẹ Ngộ có giống đấy. Nếu con thích thì đến đẽo một gốc về trồng vô chậu, cũng tốt lắm đó.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails