23 January 2010

Thủy tiên / Chinese paperwhite carcissus (tập 3)

Thế là xong rồi, sau khi ngâm nước để nhả sạch mủ, hôm nay mấy củ thủy tiên được cho vô tô thủy tinh để "thủy dưởng", chờ ngày trổ bông.


Đây là công đoạn chót của quá trình "gọt-cắt-đục". Sáng nay những củ thủy tinh đã yên vị trong mấy cái tô, phía dưới là một ít cuội trắng, và bên trên là những miếng khăn tẩm nước.


Vì nhà mình ăn Tết sớm, ngày 28 Tết đã rước ông bà nên mình mong sao cho tụi này trổ bông vào khoảng 27 Tết để còn được "khoe" với bọn nhóc trước khi chúng nó tan hàng về bên chồng.


Nếu mọi việc suôn sẻ thì kết quả sẽ có được 5 "bát" thủy tiên. Còn nếu có củ nào bị gì thì mình sẽ gom hết chúng nó vào một tô bự cho xôm tụ.
Bây giờ còn lại là chờ!

4 comments:

Rosa said...

Ui la qua, con chua thay nhu vay bao gio, ngam nuoc ma cu khong ung lai no hoa lien, khong mat thoi gian ra hoa nhu trong trong dat ha co? Co biet nhieu cai hay ghe.^^ Nha con cung o Thu Duc, bua nao con ru ban con ghe nha co choi duoc khong co? :)

Hà Xuân said...

Được chứ, hôm nào đến chơi thì alo cho cô trước vì cô hay đi vắng lắm.

therese said...

may cay thuy tien da moc mam chua vay chi? phuong cach moi co thnanh cong khong?

Hà Xuân said...

Therese: không phải là phương pháp mới mà chỉ là "mới làm ở miền Nam" thôi. Và... dự án phá sản vì trời nóng quá, mầm bông bị chai không phát triển được! Therese xem hình update ở post ngày 10 February nhé. Buồn 5 phút!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails