10 February 2010

Thủy tiên / Chinese paperwhite narcissus (tập 4)

Dự án "thủy tiên miền Nam" của mình bị phá sản!Sau khi gọt, tỉa và cho vào bát để "thủy dưởng", mình biến lên TSV hai tuần lễ, giao mấy em thủy tiên cho ông ngoại Biam chăm dùm. Ngày nào cũng alo nhắc thay nước, rữa củ, để đèn v.v... Được gần 1 tuần lễ thì "người" alo bảo rằng "anh bỏ cuộc, tụi nó chẳng lớn lên thêm tí nào!". Buồn quá nhưng biết làm sao! (Phải chăng cánh đàn ông không thích chơi hoa thiệt mà chỉ thích hoa... hậu?!?!)
Sau hai tuần mình về lại ĐGT, bà Năm vội vã khoe đã đem mấy củ thủy tiên mà ông ngoại vứt đi để vào góc vườn, "tưới sương sương nè cô!". Nhìn tụi nó thâm đen, quắt queo thấy tội. Mình vội chọn một em còn đẹp nhứt, đem vô nhà thủy dưởng tiếp, lần này thì thêm 1 giọt VF-11 vào nước để bồi bổ cho nó.


Hôm sau, mình cắt bỏ bớt những chỗ thâm đen, nhưng tất nhiên là không hết được, rồi mạnh tay xé bỏ luôn bao hoa để xem nó có ngoi lên được và trổ cho mình cái bông nào không!



Thế nhưng qua một ngày rồi, mấy cái búp vẫn thế!


Đúng là thủy tiên không phải đồ chơi thân thiện với khí hậu nóng ẩm như Saigon rồi. Năm sau sẽ phục thù, cho tụi nó lên TSV ngủ trong... cát chứ không nằm nệm nước nữa!

6 comments:

Unknown said...

Cô ơi nhà cháu thường thúc thuỷ tiên bằng nước ấm đó cô, khoảng hai- ba tiếng thay một lần nước ấm sạch. Cô thử xem sao, đừng bỏ uổng quá. Nụ như vậy là ngon đấy cô, cô thử rửa sạch củ hằng này và thay nước ấm liên tục xem sao. Cháu ở HN, nick ở WTT là loakenthangmuoimot, thỉnh thoảng cháu vào coi ké vườn cô chứ nhà cháu chẳng có vườn!

bechuot said...

thuy tien ra nụ nhìn sôm wa Co oi, Co chăm bón kỹ như vay chác em nó cũng sẽ nở hoa tặng Co ma.

Anonymous said...

Chào Cô, blog của cô thật thú vị. Co cho phép cháu ghé thường xuyên nhé. Chúc Cô măm mới thật vui và hạnh phúc.

Hà Xuân said...

Tran ơi, trong Sgn đang nóng lắm nên không cần phải thúc nó bằng nước nóng đâu cháu. Mà cũng vì nóng quá nên nó... chột hết rồi, không nở nỗi cháu ơi.

Be Chuột: thua trắng luôn nhỏ ơi. Năm sau có không gọt thủy tiên ở ĐGT nữa, cô sẽ làm ở TSV thử xem có đủ lạnh cho nó không.

Bạn "Nặc danh": rất vui có cháu ghé thăm blog của cô.

Unknown said...

Cô ơi vậy cô mang nó lên ĐL đi cô. Vì thủy tiên bắc thường ra hoa vào đúng mùa rét mà cô. Mấy củ cô chụp hình giờ có còn tươi tắn được vậy không cô?
À cháu mê mấy cái vườn của cô lắm lắm đó. Tết cháu toàn ghé chơi cho đã mắt thôi, năm mới được ngắm vườn toàn hoa từ đồng nội đến kỳ hoa dị thảo như vườn cô thì còn gì bằng.

huynhvumi said...

cô ơi,con ở SG, con đang truy lùng 1 em thủy tiên, mà nghe cô nói vậy làm con nản ghê, cô cho con hỏ,thủy tiên con đem vô phòng máy lạnh đc ko,,lâu lâu cho ra nắng,thì nó có sống tốt ko ạh,con đợi tin tốt củacô xxx

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails