21 October 2010

Imperalis hồi sinh

Hồi tháng 5 lúc đi chơi ở Singapore mình được Albert tặng cho một giò Hoya imperalis dài ngoằng được trồng trong một cái chậu nhựa nhỏ xíu còn chất trồng thì khô cứng ngắt!
Đem về để ở ĐGT hai ba tháng gì đó không sao. Sau mình đem em í lên TSV rồi lanh chanh thay chậu, thay chất trồng. Kết quả, em í... rụng hết lá và teo mất một cành! Buồn hết biết luôn vì đây là em cẩm cù thuộc hàng cực kỳ quý vì trước giờ mình chưa thấy ở VN có bán.
Song mình vẫn "làm lì" để nguyên em í trong chậu, đem treo trong nhà lưới.
Vừa rồi đi Chatuchak, mình lại hì hục mang về một em Imperalis khác, cũng to lớn đẫy đà có đến 3 chùm nụ.
Thế nhưng, vẫn như thường lệ đối với cẩm cù, tất cả nụ đều rụng sạch, chỉ kịp nở cho mình chụp hình 1 bông duy nhất!


Lại hồi hộp không biết em này có rụng lá rồi đi đoong nữa không.
Nhưng... hôm lên lại TSV mình phát hiện em Imperalis cũ đang có vẻ hồi sinh, ở đầu ngọn đã nhú lên một cái ngọn mới và ở những nách lá gần gốc "hình như" cũng đang muốn đâm chồi!


Tada...tada...tada... nếu mọi việc tốt đẹp, mình sẽ có 2 cây Imperalis!

1 comment:

therese said...

may hoya la nhu vay do ha chi, chung kho tinh lam!!! mua ve co hoa la xum nhau rung het thoi, the moi dau bung chu!
em nhin may hoya cua chi ma me hon tran luon vay! khong biet khi nao co dip ve vn de "om het" o ngoai cho ve thoi! hy vong nam toi co ban ve vn, em se lam xau chi lan nua cho em xin vai nhanh nhe chi! ma chi co the ngam nuoc cho em truoc duoc khong, vi em chu yeu o ben day trong trong nuoc thoi ha, em dang trong hoya carnosa, loai thuong thoi, o trong chau nuoc nhu minh trong trau ba vay do! thay chung da dong cam voi moi truong roi, nhu the khi di vacances khong so chung bi chet khat , chi a! lan roi em bi hut khong xin chi duoc vi nguoi ban ve khong co tam hon yeu cay nhu chi em minh nen kho nho ho cam qua , nen em cu tiec mai!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails