08 October 2010

Vườn lan ở Thái

Bữa rồi nỗi máu "cao bồi" nên rủ người bạn thân cùng đi Thailand một chuyến. Mục đích duy nhất là đến JJ Market, vì thế mà mình book ngày đi về trùng với phiên chợ cây ở đấy.
Tuy vậy cô bạn người Thái lại cũng nhân dịp có mình qua bèn chở cả ba đi tham quan một vườn lan ở một nơi mà mình "biết là chết liền"!
Tội nghiệp Jaew, cô ấy cũng không rành đường đến vườn lan nhưng vì muốn đãi bạn nên cứ phải đi một lúc là dừng lại hỏi đường. Cuối cùng may mắn chiếc xe cũng đưa 3 người đến được nơi cần đến.
Vườn lan lớn lắm, có đến 10 mẫu tây. Đường vào vườn lan đi qua nhiều cánh đồng đã qua mùa gặt nên đám chim chóc tha hồ cày xới để tìm mồi.


Ông chủ vườn lan là một người đàn ông khỏe mạnh tuy đã 73 tuổi rồi. Nhìn cơ ngơi của ông, dễ dàng đánh giá ông không chỉ là tỷ phú mà phải là tỷ-tỷ-phú! Thế nhưng tác phong của người nông dân vẫn lồ lộ: ông không ăn mặc bảnh bao ngồi phòng máy lạnh mà mang dép lê, áo không cài hết nút, quần đen bà ba đơn giản, tay cầm cái kềm cắt cành đi dạo khắp vườn nói chuyện với khách. Ôi thiệt là dễ thương! Thử tưởng tượng một "ông chủ vườn" với cơ ngơi như thế này ở VN nhỉ!


Lan ở Thái chủ yếu là lan xứ nóng. Dendrobium, Cattleya, và Mokara trồng bạt ngàn, nhìn ngút mắt.






Tuy rằng mình không quý lan, đi thăm được cái vườn này cũng quá đã!

4 comments:

miko said...

Biết hai chị đi Thái xem và mua cây mà em thèm quá! Biết bao giờ em mới được thỏa thích ngắm nhìn hoa cảnh ở Thái như hai chị!

therese said...

troi oi, dep qua!
chi co om em nao ve khong? em ma di duoc nhu the chac la om ca xe xixh lo ve do chi!

chi noi dung, (trung thuc ma noi nhe) nhin bac vuon hoa, trong ve khiem nhuong lam sao, de thuong chi nhi? nguoi vn minh, he co chut tien la "coi troi bang vung", khoe khoang trong ma kho chiu, chi thay co dungkhong? tam hon song voi cay canh lam con nguoi minh tro nen binh di hon, cho du o trong hoan canh nao, ha chi!
chi noi chi khong thich hoa lan cho may!!! y la nhu the ma hoa lan nha chi cu no het nhanh nay den nhanh khac, co le cung khong tren duoi 50 cay?
di ben do, chi khong cam duoc em cam cu nao ve sao? em nghe noi thai co nhieu cam cu lam do!

chi nho "luc lao" xem DGT va TSV co em nao no nua, thi post len cho em xem ngam ke voi nhe!
dam cay nha em da duoc cho vo nha het roi! lam cho may nhanh h.linearis dang ra nu nay bat dau..........vang va sap rung het roi! buon qua chi oi!!!
chuc chi 1 WK chan hoa nang de.............di hai co dai sau thoi gian tung bay day do, chi nhe!
therese.

therese said...

bo chi dang leo cau khi hay sao ma cung di chan dat nhu nha "ty-ty-ty phu gia" kia vay? hihihi!!!

Hà Xuân said...

Lâu quá mới thấy thầy Nhựt ghé blog nha. Hy vọng mọi chuyện tốt đẹp với thầy.
Thái lan không gì xa xôi cả, muốn đi là đi được liền hà. Chúc thầy sớm thực hiện được chuyến đi.

Therese: bởi dzị mình mới nói ông chủ vườn tỷ-tỷ-phú dễ thương. Dắt khách đi một vòng, cắt tặng hoa lan, rồi mời lên nhà uống nước đóng chai đàng hoàng nhé.
Cái cầu đó là cầu treo dây cáp, nối liền cái nhà sàn của ông chủ vườn với cái đảo trong vườn của ổng mé bên kia con mương rộng. Nhà ổng làm bằng gỗ, thấy mê lắm nhưng vì chiều tối rồi nên mình không chụp hình được cái nhà.
Mình có ôm một em cẩm cù đang bông về và một mớ cành giâm của bạn trong The Hoya Club of Thailand tặng.
Còn lan thì cũng có mấy cây của mọi người tặng. Làm sao mà dìa tay không đặng!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails