23 January 2011

Hoa "bình dân"

Hôm trước đi Guangzhou thấy mấy bồn hoa vạn thọ lùn tịt bông to, mình "táy máy" ngắt mấy bông heo héo về gieo đại vô mấy cái chậu. Hổng dè mà nó cũng mọc và âm thầm "tự một mình" lớn lên.
Cách đây vài tuần mình cho một số cây vạn thọ ra ở riêng, tiện thể nhổ thêm mấy cây cúc nút áo, dừa cạn và lá màu cũng mọc từ hạt ra trồng vào chậu.


Sáng nay nhìn thấy chúng sởn sơ mình cho thêm chất trồng và bón phân, làm cỏ cẩn thận. Mong là vài tuần tới những cái chậu này sẽ sum suê.



Mình thích hoa "bình dân" vì chúng gần gũi, thân thương lại chịu sống một mình, không đòi hỏi phải chăm bẳm chìu chuộng như những loài hoa quý tộc.  Thương ghê!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails