06 January 2011

Mất chỗ treo võng rồi!

Cái "giàn cây giả gỗ" này ông ngoại Biam dựng lên từ năm 97, tức là đã hơn 13 năm rồi. Sáng nay ngồi nhìn nó ông than: hồi trước anh còn treo võng nằm ở đây được mà giờ em làm cho nó thành cái rừng rồi!


Đúng là hồi đó cây cối còn thưa thớt, "tay nghề" của mình cũng còn non nớt nên cái giàn cây trống hổng. Mười ba năm qua thì ắt là phải khác thôi chứ. Tiếc là ngày xưa không có máy hình digital để lưu lại, chỉ có một vài tấm hình chụp bằng phim mà giờ cũng lạc đâu rồi, lười đi tìm lắm.
Trên cái giàn là cây Rangoon creeper / Sử quân tử, cứ đến mùa là trổ bông chí chóe.  Bên dưới treo lủng lẳng những giò lan, cẩm cù, dischidia, Spanish moss.  Bên dưới nữa là Canna lily, thằn lằn, và những chậu cây không ưa nắng.


Thế thì làm gì còn chỗ mà treo võng hả ông ngoại Biam? Thôi, ông hãy ngồi xích đu đi chứ người già nằm võng không an toàn đâu nhé, nhường chỗ đó cho em trồng cây là hợp lý lắm rồi. Ok lah?

1 comment:

oVihandmade said...

chết rồi, cháu xin lỗi, Cô đã có cháu ngọai!? :(. Gọi là chị thất lễ quá rồi. Cháu xin lỗi cô nhé. Mà cháu mê cfe, giờ lại mê luôn mấy cái góc cfe của cô. Cháu thì sáng cfe trong phòng, nhìn ra ngòai của sổ có mấy cái chậu hoa lủng lẳng. Được thế thôi! :)

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails