10 January 2011

Sweet Nymph tập 3

Hôm Christmas đi Dalat khệ nệ đủ thứ, lại không có xe nhà, nên mình để Sweet Nymph ở lại ĐGT dưỡng sức sau khi em ấy đã trổ tưng bừng 2 vòi bông cùng lúc.


Dặn đi dặn lại đứa cháu ở nhà cách tưới cho SN vì mình không tin tưởng giao em huệ quý báu này cho ông bà Năm. Sau mấy ngày lễ về trở lại nhà thấy hai vòi bông cũ của SN khô queo nhưng thay vào đó là một vòi bông mới cao kều, sung mãn! Nhỏ cháu cũng vô tâm, nó chẳng hề báo gì cả dù mình mấy lần alo về để hướng dẫn cách tưới cho nên nhìn thấy SN ra vòi bông thứ 3 cao lớn khỏe mạnh là một sự bất ngờ quá đỗi!


Chưa tới 1 tuần sau, đến thứ 7 vừa rồi nó đã hàm tiếu thêm một cái bông trên vòi bông thứ 3.


Sáng nay thì hai cái bông của SN đã rực rỡ chào đón mặt trời. Kỳ này SN có đến 6 búp nụ trên vòi bông của nó.



Hơn thế nữa, nó đang lấp ló thêm một vòi bông thứ 4!


Kỳ trước mình cũng đã thử tìm stigma để thụ phấn cho SN nhưng tìm không thấy. Lần này có vẻ như có stigma đàng hoàng. Nhưng không biết có khôn ngoan không nếu mình thụ phấn cho ẻm nhỉ? Sợ ẻm mất sức. Hay thôi, không bày đặt làm gì, cứ để cho nó tự nhiên vậy!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails