15 April 2011

Dalat - thiên đường của cây mọng nước

Bạn Cần thơ gởi cho mình cái cây mọng nước này hồi năm ngoái, mình đem trồng ra "sa-mạc" cho thêm rậm đám.


Một thời gian sau, nó bị ốc/nhớt cắn nham nhở.


Rồi cắn trụi lũi hết sạch những cái lá to; còn lại mỗi cái "tâm" ở giữa. Mình ngán ngẫm tụi ốc/nhớt nhưng cũng chẳng biết làm gì, đành để vậy. Ai dè, cái "tâm" của cây mọng nước bắt đầu lớn lên.


Và hôm nay nhìn lại... một đám "gà con" đã quây quanh cây mẹ kín một vòng.


Vậy là sắp tới lại có hàng chục cây mọng nước này để trồng khắp nơi. Dalat đúng là thiên đường của cây mọng nước!

7 comments:

Anonymous said...

mình vô tình lạc vào thế giới Hoa của bạn . Thật vui mắt và thư giãn ngắm không gian đầy hoa ... mình như đang lạc vào Xứ sở thần tiên vậy...cam ơn bạn hơn nữa nếu ban cài một bản nhac nhẹ nào đó thì còn tuyệt vời hơn nhìu.

Hà Xuân said...

Cám ơn bạn đã để lại nhận xét kèm theo gợi ý về nhạc.
Mình chỉ cài nhạc vào những dịp lễ hội như Giáng sinh hoặc tết mà thôi.

oVihandmade said...

cái này như một phép màu vậy. thât vui!

Hà Xuân said...

oVi: cám ơn con. Bữa hổm cô nhận được msg của con hơi bị chậm! Thôi hẹn dịp khác nha.

người miền bắc said...

mình có thể mua cây mọng nước ở đâu,mong bạn chỉ cho mình địa chỉ, email của mình là nguoidongian.ferb@yahoo.com , cảm ơn bạn rất nhiều, cây đẹp lắm :D

Hà Xuân said...

Cám ơn bạn "Người miền Bắc" đã ghé TSV. Nếu bạn thích cây mọng nước thì có thể tìm mua ở những chỗ bán cây cảnh khắp nơi. Tôi vẫn thấy họ bán rải rác ở những nơi đó.
Chúc bạn thỏa mãn sở thích.

phuc said...

Buồn quá, mình sống ở TP.HCM, tuy cũng trồng được vài cây thân mọng chính xác là sen đá, nhưng mà khí hậu ở đây không tốt lắm nên nhìn mấy cái cây không tươi đẹp như ở trên Đà lạt :(

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails