09 April 2011

Không phải "Chuyện thần tiên"

Mấy năm nay nuôi em lan huệ của Maria gởi cho, ghi nhãn tên đàng hoàng là Fairytale, và mình cứ yên chí rằng sẽ có "Chuyện thần tiên" xuất hiện ở VN.
Đợi riết đến tuổi trưởng thành, mình ép cho em huệ trổ bông cùng với các chị em khác trong nhà. Và chính ẻm lại là đứa sau cùng trổ bông làm cho mình càng hồi hộp.


Và chuyện đã đến, hôm kia ẻm bung bông. Nhưng không phải là Fairytale mà là... đỏ kép. Thật là bất ngờ hết biết. Và cũng thiệt là hết sức thích thú vì mình chưa có cây lan huệ đỏ kép nào!



Mấy bạn trên GW tha hồ đoán già đoán non về danh tính của em đỏ kép này. Nhưng chắc mình phải đợi hỏi lại Maria. Hy vọng chính cô ấy sẽ nhớ ra ẻm trong đám huệ ở nhà.


Giờ thì phải tìm cho "đỏ kép" một cái tên Việt thiệt là đẹp cho xứng tầm "chân dài"!

Cập nhật 10/04/11: "Đỏ kép" có lẽ là Red Peacock; tên tiếng Việt từ nay là Cẩm tiên.

3 comments:

bechuot said...

Cô ơi, trong mấy em lan huệ đã có em nào tên Cẩm Tiên chưa Cô :b

Hà Xuân said...

Wow... Cẩm tiên à? Tên xứng tầm lắm, bé Chuột. Cám ơn con gợi ý, cô sẽ cho em này mang tên Cẩm tiên!

bechuot said...

da. heheh. nhờ cái tiêu đề Cô gợi ý cho con có chữ "thần tiên" đó.
à,Cô ơi, bữa nào Cô cắt nhánh cho cây hoa hồng trên Tuy Son Vien để thúc cho em nó đâm tược ra hoa thì Cô cho con xin mấy cái nhánh đã cắt đó nha Cô. con thích cái hoa hồng mọc thành chùm vậy quá!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails