11 April 2011

Rừng Amazon sau mùa nắng

Tiểu cảnh "Rừng Amazon" hình thành vào tháng 8 năm ngoái, lúc đã gần hết mùa mưa ở Dalat.
Thế nhưng có lẽ với ý đồ là "rừng mưa nhiệt đới" nên tụi cây cối vẫn lên xanh mướt và mình đã phải mấy lần tỉa tót để "giữ dáng" cho cái rừng!


Nhìn kỹ sẽ thấy em "cỏ" là sung mãn nhứt. Từ một tép nhỏ, giờ đây em "cỏ" đã bung xung đầy một góc chậu.
Em "thu hải đường Nhật" (?) cũng vậy, từ một cây con giờ đây đã thành ba cụm to.


Hôm trước, khi đi Sapa mình nhìn thấy một dạng "thu hải đường" có nhiều nét giống với em thu hải đường Nhật này, nhưng lại có bông. Vì vậy mình hy vọng một ngày em của mình cũng sẽ trổ bông.


Dây ivy trong rừng đã lan rộng nhiều và cũng bị cắt cụt mấy lần rồi. Giờ thì những chiếc lá mới của nó đã trở nên nhỏ lại, rất vừa tầm vóc cái 'rừng' hơn.


Có lẽ qua mùa mưa năm nay, mình sẽ phải "tái thiết kế" cái rừng này, thay chất trồng cho nó. Coi bộ khó lắm đây vì rễ chắc đã đan xen hết vào với nhau rồi, nhất là đám dương xỉ!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails