16 October 2011

In the misty morning

Vẫn như mọi ngày vào thời gian này, buổi sáng ở TSV thường đầy sương. Trong tiết trời se lạnh của mùa thu cao nguyên, cỏ cây hoa lá dương như chìm vào màn sương, dịu dàng e ấp khoe sắc khoe hương.


Cả cái bồn "Cây đào" dạo này rực màu vàng của mấy khóm daylily hyperon, hay còn gọi là hoa kim châm, hoặc hoa hiên. Đây là những khóm hoa "bản địa" mà mình trồng sớm nhất ở TSV; chúng cho thấy một loại hoa đẹp, bình dị có khả năng tự quản rất cao bởi mình cứ bỏ bê suốt nhưng chúng vẫn không quên trổ những đóa hoa vàng rực làm sáng bừng một khoảnh vườn.


Nếu bạn tới thăm TSV ngay bây giờ, bạn sẽ nhìn thấy cảnh tượng này - đêm qua có lẽ không mưa nên những chú nhện "vườn" đã mắc lưới khắp nơi và khi ánh mặt trời chiếu vào, cái lưới nhìn lung linh như một tác phẩm nghệ thuật!


Nhện giăng lưới từ phía trước ra đến phía sau, từ cây ngoài bồn cho đến cây trong chậu. Mình không biết chúng đã bắt được những con mồi nào nhưng mình rất tiếc là phải xóa bỏ "lưới" bởi nó sẽ làm cho những chiếc lá, hoặc nụ hoa, bị gò bó không phát triển tự nhiên được. Sorry nhện nhé!

Nhờ những buổi sáng mù sương như thế này mà cây cỏ TSV có đủ nước để sống trong những lúc mình không có mặt tại đây. Mong sao những ngày sắp tới TSV vẫn đẫm sương!

6 comments:

HUYNHKHANHTHIENKIM said...

beautyful
very romantic
khung cảnh có hoa có mây chìm trong sương khói huyền ảo

Trinh Tâm said...

Đẹp quá cô ơi! Mỹ Tho mấy hôm nay hết mưa rồi nên bắt đầu nóng khủng khiếp. Con ước gì được ở TSV ngay bây giờ! :D

Anonymous said...

Lâu rồi mới để lại nhận xét trên TSV. Cô ơi cây daylily có nhiều loại không ạ vì ở nhà cháu có trồng một khóm nhưng nó lại là màu cà rốt, mọi người ở quê cháu gọi nó là hoa hiên. Nó có tác dụng làm thuốc để chữa bệnh hay bị chảy máu cam cô ạ. Cô ơi thế nó có phải là một loại daylily không cô? Daylily thì có bao nhiêu màu ạ?

Anonymous said...

Đọc bài của cô làm con thêm yêu cuộc sống. Đúng là mọi thứ xung quanh ta đều đẹp và tinh tế!!! Thanks cô!

maichi said...

Cô ơi, sao con thấy hoa daylily này giống hoa ly, em đó có phải là hoa ly vẫn bán ở ngoài hàng hoa bó, hoa cắm lọ không cô? miền Bắc có loại hoa này không ạh?

Hà Xuân said...

Phong: cây hoa hiên cháu nói cũng là Daylily, nhưng nó khác màu. Ở VN mình người trồng cây không quan tâm đến tên gọi của cây nên khiến cho mình khó phân biệt.
Daylily có rất nhiều màu, nhất là các giống mới. Cháu có thể tham khảo hình ảnh một số hoa Daylily giống mới của cô trên blog nhé.

Mai Chi: Daylily này không phải là hoa lys cháu nói; hoa lys cháu nói tới có tên là Asiatic lily (hoặc Oriental lily). Cháu Google các tên đó để thấy sự khác nhau nhé.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails