13 October 2011

Unexpected happiness - A daylily bloom in the middle of Autumn

Hồi đầu tuần vừa lên TSV mình phát hiện đám Daylily ở vườn sau có một bạn đâm mấy cái vòi bông. Thật lạ lùng vì mình cứ ngỡ Daylily chỉ trổ bông vào mùa hè và phải đến hè năm sau mình mới có dịp săm soi những cái bông của mấy ẻm. Ai dè!


Sáng nay, đã nhìn thấy cái bông đầu trên vòi bông nở rồi. Thương quá!


Từ hôm tụi nó hết bông đợt hè, mình không chăm nữa vì nghĩ chúng đã đến mùa ngủ. Vì thế chúng bị cỏ dại lấn lướt. Nhìn thấy cái bông bất ngờ, mình lại dọn cỏ và bón phân cho tụi nó.


Ngoài bạn này, còn có 2 bạn Daylily nữa đang ươm nụ. Thiệt là không thể đoán trước được điều gì chờ ta ngày hôm sau, khi ta là một keen gardener!

Tái bút: từ nay, để giúp Google dễ dàng lựa chọn các mẫu quảng cáo phù hợp với nội dung của TSV, mình sẽ ghi tựa bài bằng tiếng Anh. Mong các bạn đọc thông cảm.

7 comments:

Đoàn Chí Hiếu said...

Cô cho con hỏi, kim châm trồng ở miền Tây có ra hoa không cô, con có mang từ Da Lạt về một bụi kim châm hoa màu vàng, thấy nó phát triển tốt và nhảy con nữa, nhưng 6 tháng rồi mà con không thấy bông

Hà Xuân said...

Hiếu: cây kim châm (Daylily hyperon) sợ kô trổ bông được ở miền Tây. Cô nghi thế thôi, chứ không biết rõ vì không có kinh nghiệm thực tế.

Đoàn Chí Hiếu said...

Dạ, thôi con rán chăm cho nó vài năm nữa xem sao.

maichi said...

Daylily đẹp quá cô ha. TSV đẹp quá đến nỗi con không dám ước. Con chỉ dám ước có một khu vườn bằng nửa TSV thôi!!! Con cảm ơn cô nhiều vì sự chia sẻ của cô.

Hà Xuân said...

Maichi: cám ơn con quá khen chứ thật ra TSV rất bình thường, vườn nhiều cỏ dại, hoa thì toàn những loại dân dã quê mùa :-))
Cô nói thật, không phải...khiêm tốn... đâu! Khi nào có dịp, mời con đến chơi nhé.

ttg said...

Hôm nay cháu k vào đc wtt nên lên đây hỏi cô, bây giờ lại vào blogspot dễ dàng mới lạ chứ :D

Cây CC cô và các chị hướng dẫn cháu thay chất trồng hôm nay cháu thấy bị rụng lá, lá chuyển vàng và rụng khá nhiều:5~6 lá. Cháu rất lo vì trước cháu trồng CC rất ít rụng lá, lá chỉ rụng khi quá già và héo đi.

Cháu k biết nó có bị bệnh gì không :(

Hà Xuân said...

ttg: thường khi cô trồng một cây gì đó trong một môi trường quá lâu rồi thay đổi chỗ ở của nó, thế nào nó cũng bị ể mình, rụng lá, vàng lá, có khi... chết luôn! Nhất là khi bị tổn thương rễ quá nhiều, hoặc khi chuyển sang môi trường mới có chế độ dinh dưỡng, tưới tắm quá... lạ (phân bón nhiều, tưới nước nhiều - hoặc ít đi, v.v...)
Trong những trường hợp đó, cô sẽ theo dõi để điều chỉnh và... hồi hộp chờ đợi thôi.
Nếu cây chết, âu cũng là bài học cho cô vì đã có thể làm không đúng ở một khâu nào đó.
Cô không biết cháu đã làm như thế nào và cũng không nhìn thấy cây cc của cháu nên cũng không thể nói gì được cả. Tiếc quá.
Cháu hãy vào WTT up hình rồi mọi người góp ý cho cháu thêm nhé.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails