08 February 2009

Biam / Cu Tí = A Tibetan Spaniel!

Đối với gia đình mình, chuyện xuất xứ của bọn chó nuôi chưa bao giờ được đặt nặng, tuy rằng nhà vẫn luôn nuôi những em khuyển German shepherd, Phú quốc, "chó cỏ" và cả những em toy dogs. Nhưng chưa bao giờ biết chúng thuộc dòng dõi nào, cứ biết là bẹc-giê, Phúquốc, chó Nhật, v.v... Và đã nuôi thì thương đều như nhau, cho dù có là quý-s-tộc hay là kẻ-lang-thang!
Nhưng lần này em Biam thì may quá, được biết hình như em thuộc dòng chó Tibetan Spaniel! Chà chà, không biết tiếng Việt gọi là chó gì nhỉ... nhưng ở nhà mình thì em Spaniel này được gọi là Cu Tí, còn tên trong sổ sức khỏe thì là Biam!
Theo tự điển online Wikipedia thì Cu Tí Biam là một em chó "vui vẽ, hiếu động, có cá tính, cực kỳ thông minh, và rất cảnh giác với người lạ"; đặc điểm nhận dạng là "mắt nâu và mũi đen" (mũi chó nào không đen nhỉ?!), "có bộ lông mềm và đặc biệt cái đuôi xòe nằm trên lưng". Whoa, đẹp trai dữ nha!
Giống Tibetan Spaniel (hay còn được gọi là Tibby) có hẵn một trang web riêng ở đây.
Đây là hình Cu Tí Biam nhà mình nhé.


Đúng là Cu Tí rất hiếu động, lúc nào cũng đòi ông hay bà chơi với mình. Trò chơi cu cậu thích nhất và chơi hoài không chán là chạy theo chụp món đồ chơi rồi đem lại cho ông hoặc bà ném tiếp để chạy chụp.
Nhưng chơi hoài mệt quá nên ông bà lờ Cu Tí khi nó đem món đồ chơi lại. Thế là Cu Tí lặng lẽ đặt món đồ chơi lên người ông bà, rồi ngồi ngay trước mặt, ngước nhìn và chờ đợi! Bao lâu cu cậu cũng ngồi chờ như thế đấy. Mà ai nỡ làm ngơ trước chân tình của cậu cún... thế là ông hay bà lại phải cầm lấy món đồ chơi, ném ra xa để Cu Tí có dịp chạy theo chụp! Cứ vậy, suốt ngày!
Mời xem clip của Cu Tí ở đây.

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails