19 February 2009

Kim điệp vàng đã nở

Thật là thú vị, sáng nay ra nhà lan và phát hiện em Kim điệp vàng đã trổ bông rồi!
Đây là cây lan mình mua hồi sau tết 2008, lúc ấy bông của nó đã tàn sắp hết. Đây là hình Kimđiệp lúc mới mua về năm ngoái.


Nhưng mình vẫn cứ mua để chờ đợi mùa hoa 2009.
Và quả thật Kim điệp không phụ lòng mong đợi của mình. Năm nay nó ra được 10 vòi bông, tuy rằng không sung mãn lắm nhưng cũng đủ khiến mình sung sướng. Đây là hình Kimđiệp hôm nay, vừa đem vào trong nhà để khoe sắc.


Mình thích kim điệp. Trông nó mảnh mai, hiền hậu làm sao. Tuy vậy cái màu vàng của kim điệp khiến nhìn thấy phơi phới cả một mùa Xuân.


Mình nhớ cách đây hơn 20 năm, trong một lần theo ông xã đi công tác, ghé qua Bảo lộc, mình đã nhìn thấy một em Kim điệp đẹp mô hồn! Lần đó cây kim điệp ấy của khách sạn Bảo lộc trĩu những bông vàng rực. Nhưng rồi mình không đủ đam mê để mua và trồng lan vì lúc bây giờ còn trẻ quá!
Từ khi có Túysơnviên, mình bắt đầu mua về những loài lan rừng có ở Dalat. Thỉnh thoảng lại dậy sớm, chạy ra ngã tư Phanchâutrinh để "rình rập" những khóm lan rừng không quá đắt mà mình chưa có.
Cứ thế, bây giờ mình đã có nào là Kim điệp, Long tu, Thanh đạm, Sóc lào, Thủy tiên... và một đám lan hài nhiều loại.
Tất cả đều đang ươm nụ. Chỉ chừng vài tuần nữa thôi là tha hồ thưởng thức lan rừng nhé!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails