12 February 2009

Hạt giống hoa Daylily / Kim châm

Nhận được 6 gói hạt giống Daylily từ Annette hồi cuối tháng 10 vậy mà mãi đến bây giờ mới gieo được. Lý do cũng là vì mình muốn ở đợi cho chúng nó nẩy mầm rồi mới về lại Đặngiatrang nên cứ chần chờ hoài. Kỳ này lên Túysơnviên với ý định sẽ ở lại 10 ngày đến 2 tuần để gieo tụi này. Thế là hôm nay bắt tay vào việc.
Mình cũng không biết để tụi nó trong tủ lạnh đến hơn 3 tháng trời có sao không, nhưng mình nghĩ tụi này nó nằm dưới đất ngoài vườn suốt mùa đông giá rét đợi đến mùa xuân mới nẩy mầm thì chắc nằm trong tủ lạnh nhiêu đó cũng không sao! Thôi cứ đợi xem chúng nó có mọc không thì ắt biết.
Mình áp dụng phương pháp "On-the-rocks" nhưng không tìm được ly nhựa nhỏ có nắp. Thôi thì dùng tạm ly thủy tinh rồi lấy cling-wrap bịt lại làm nắp vậy. Đây là sản phẩm đã hoàn tất. Sau khi chụp hình xong thì sẽ cho chúng yên vị trên bệ cửa sổ bếp.


Bây giờ mình cầu xin sao cho tụi này nẩy mầm, dù chỉ một hai hạt thôi cũng quá tốt vì mấy giống daylily này ở Dalat không thấy có.
Úi trời, sao mà hồi hộp quá!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails