18 February 2009

Làm đất

Mình xứng đáng được hậu thưởng!
Hai ngày vừa rồi mình đã nhổ cỏ dại, tỉa cành, xới đất, bón phân cho mấy bồn hoa phía trước.




Bà hàng xóm cho mình một xe bổi để bón cho mấy luống đậu que trồng ở vườn sau, nhưng mình "lén" đem bón cho đám hoa ở vườn trước. (Mình thì quý hoa hơn rau vì rau mua được rẻ rề ngoài chợ, còn hoa thì hiếm hơn mà!)


Hôm nay mình đã làm được một việc "vĩ đại" - xới đất bồn hoa cây-đào (trời ạ, nhìn cái xỉa mà coi, nó nặng chình ịch đó là chưa kể phải cắm sâu xuống đất rồi bẩy lên nữa!).


Đến trưa thì cả bồn hoa đã được xới lên hết. Tiếp theo là sẽ trộn thêm cát và bổi vô đây để đất được tơi xốp hơn.
Để có được "bổi", mình đã đẩy xe cút-kít xuống đám ruộng phía dưới đường lượm mót từ những gì còn lại của một đống phân bò mà người ta đã lấy hết phân để bón ruộng từ trước. Đường đi dốc quá, đẩy được một xe về đến nhà mà phải nghỉ đến 3 lần! Cố lắm cũng chỉ đẩy về được 3 xe lưng lưng. Khiếp, làm đất mệt thiệt.
Trộn hết 3 xe bổi vô bồn hoa thì đã đến giờ phải dẫn Biam đi dạo. Nhìn cái bồn hoa được xới, bón trông dễ thương làm sao!


Ngày mai sẽ bắt đầu nhổ cỏ và xới đất bồn hoa ở sân bên và mấy luống rau đậu phía sau nhà. Từng ấy việc sẽ tiêu tốn thời gian cho đến cuối tuần, lại về với Đặngiatrang.

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails