27 February 2009

Hoa tuần này ở Đặngiatrang

Mấy hôm nay ở Đặngiatrang đang có "công trình xây dựng", nắng nôi bụi bặm quá khiến mình chẳng muốn bước chân ra ngoài vườn.
Nhưng chẳng lẽ bỏ blog vắng vẽ hoài nên đành phải ra vườn xem có hoa gì đang nở.
Đầu tiên là một củ huệ đang có vòi bông. Đây là một trong hai củ huệ xử lý cho ra bông đợt cuối, trước Tết vừa rồi. Nhưng mấy cái nhãn tên đã bị tụi chó gặm tha đi đâu mất tiêu, nên bây giờ không biết củ này sẽ cho bông màu gì??? Thật là hồi hộp.


Mình mong cho nó ra bông màu trắng. Nếu nó màu trắng thì nó sẽ là củ màu trắng thứ 3 mà mình có được. Trông cái vòi bông này thì sớm lắm cũng phải 1 tuần nữa mới thấy được bông của nó.
Tiếp theo là cây mai vàng trồng "bỏ". Trong sân vườn ở Đặngiatrang, mai mọc dại khá nhiều. Mình đã bứng một cây mai "dại" trồng vô cái chậu nhỏ, định bụng sẽ dần uốn nắn nó thành cây mai bonsai! Nhưng mình quên mất là có "dự án" này và cây mai bị bỏ bê một xó. Hôm nay thấy nó chòi ra được mấy chùm hoa! Vẫn là mai vàng rực rỡ! Whoa, thế này thì sau khi công trình xây dựng hoàn thành, chắc mình phải thay chậu thay đất, tỉa tót cho cây mai này để năm sau có bông chưng Tết!




Rồi đến chậu súng tím. Cái chậu súng này quá bự nên dù rất muốn thay đất và chăm bón lại, nhưng mắc bịnh lười nên lâu nay vẫn cứ để nó như thế mà chịu trận! Tuy vậy nó vẫn cứ đều đặn ra hoa, tuy rằng không nhiều vì đất thì đã hết chất mà cây lại bị đám bèo cạnh tranh! Lại hẹn ... sau khi công trình xây dựng hoàn thành!


Còn lại là cây sứ Thái và mấy cây bông giấy. Tụi này càng nắng, càng bị bỏ bê lại càng ra hoa dữ dội.






Tất cả thấy mà thương! Mình ân hận quá là đã bỏ bê chúng nó. Thôi thì lại hẹn... sau khi công trình xây dựng hoàn thành!

2 comments:

Lan Vy said...

bông huệ có mắc tiền ko ạ?

Hà Xuân said...

Lan Vy: cháu hỏi "bông huệ có mắc tiền không?".
Thực tế là có nhiều loại huệ mắc tiền và nhiều loại huệ rẻ tiền. Nếu là huệ nội địa thì thường là không mắc tiền, chỉ khoảng chừng hai ba chục ngàn một củ trưởng thành sẽ trổ bông.
Còn nếu là huệ ngoại nhập thì sẽ có giá vài trăm ngàn, thậm chí là không có để mua.
Nếu cháu thích xem lan huệ thì cháu có thể xem thêm tại đây.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails