17 February 2009

Nhà bạn tôi và Dalat

Hôm trước mình chụp hình Khu Hòa Bình ở Dalat để bạn xem nhà cũ. Nhưng bạn lại cho biết ngôi nhà bạn sống suốt thời thơ ấu cho đến lúc ra đi lại nằm ở số 2 đường Tăng Bạt Hổ. Thế là mình lại đến số 2 TBH chụp hình để bạn tìm lại "dấu tích xưa".
Đường Tăng Bạt Hổ nằm gác một đầu lên Khuhòabình, đầu đường phía kia thì đổ xuống dốc. Nhưng mình không nhớ là nó đổ xuống dốc nào, hình như đổ xuống dốc Phanđìnhphùng. Con đường ngoằn nghèo rất đặc trưng của Dalat. Hiện giờ đường này cho xe chạy một chiều, cấm hẵn xe tải và xe 3 bánh, có lẽ do đường hẹp.
Nhà bạn nằm ở đầu đường, mé trên Khu Hòa Bình. Chẳng biết ngày xưa nó như thế nào, chỉ biết bây giờ nó là một căn phố hai gian bề thế, phía dưới tầng một kinh doanh điện thoại di động Phương Thảo (cell phones), phía trên lầu là Sàn giao dịch Bất động sản Minh Bình (Real estate office). Đây là hình mình đã chụp được về căn nhà số 2 đường Tăng Bạt Hổ của bạn. (Lúc mình chụp hình, có một người đàn ông ở trong nhà ra chặt bỏ những cành đào được chưng hồi Tết.)













Còn đây là hình Hồ Xuân hương, vẫn thơ mộng như thửơ nào, đúng không? Chiếc ghế vẫn nằm đó chờ đợi người ở xa về ngồi!





Bên kia là đồi cù nhé. Bây giờ đồi cù là Dalat Golf Club. Mỗi weekend vẫn có những tay chơi golf từ Bắc vào hoặc từ Saigon lên để tranh giải. Thỉnh thoảng là những đoàn khách đến từ Singapore hoặc Nhật bản. Mấy năm trước membership của Dalat Golf Club rất đắc, không biết bây giờ ra sao rồi, nhất là khi Việt Nam còn có nhiều golf clubs khác rất nổi tiếng.



Đây là nhà hàng Thủy Tạ, vẫn dập dìu tài tử giai nhân vào những ngày lễ lớn khi khách du lịch khắp nơi kéo về Dalat. Mỗi lần đến đây bọn mình hay ngồi ngoài sân, mà ngồi ngoài sân thì gió lạnh mặc dầu người ta đã cho dựng những tấm kiếng chắn gió mà không cản tầm nhìn.



Căn nhà màu tím phía bên kia hồ là cà phê Thanh Thủy. Người ta đã xây lại Thanh Thủy, lúc xây lại định làm mấy tầng nhưng dân Dalat la ó, không chịu. Cuối cùng chủ đầu tư chỉ được phép xây một tầng và là một nơi đông khách vào bậc nhất Dalat hiện nay. Mình không biết cà phê ở đây có ngon không, nhưng mà khách khứa thì ô-là-là... toàn tuổi trẻ, ồn ào không chịu nỗi!



Cuối cùng là khu vực Ấp Ánh Sáng (từ trong chợ Dalat đi ra, nằm bên tay phải, dưới cầu). Người ta giải tỏa dân cư trồng rau ở đây và xây dựng thành một công viên như thế này đó. Nghe nói những người dân ở đây được tái định cư trong một khu chung cư "hoành tráng" trên đường Hùng Vương!



Hẹn hôm khác sẽ đăng hình cảnh Dalat tiếp để bạn xem nhé.

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails