05 April 2009

Đặc sản Dalat


Dalat nổi tiếng về một loại đặc sản, nó vừa là rau lại vừa là hoa: artichoke.
Mình vẫn thích loại "rau-hoa" này vì cái dáng cây của nó, lúc nào cũng to, khỏe và xòe tán thật đẹp. Hè năm ngoái mình xin được của bà hàng xóm một cây con đem về trồng chung trong luống rau. Kết quả năm nay nó đã trổ bông!


Lẽ ra thông thường thì người ta đã cắt nó để hầm xương từ cả tháng nay, nhưng mình cứ để mấy cái bông nguyên trên cành để bọn nhóc có thể nhìn thấy và chụp hình bông artichoke khủng. Mà phải công nhận nó to thiệt, có lẽ nhờ ăn ké thực phẩm của luống rau suốt mùa tăng trưởng của nó.


Nhưng cũng giống như tất cả các loại hoa trổ bông trên ngọn, sau khi hoa đã trổ có nghĩa là cây cũng tàn. Cây artichoke này cũng sẽ tàn, nhưng được cái sẽ có nhiều cây con mọc lên từ rễ.
Mình sẽ để cho cây artichoke này tồn tại ở mãi vị trí này của nó hiện nay. Sau mùa hoa này, mình sẽ vệ sinh cho nó và tưới bón cho thế hệ tiếp theo.

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails