28 April 2009

Lan rừng tập 2

Giò nhất-điểm-hồng (?) giờ đã nở bung hết, tỏa hương thoang thoảng. Nhìn cánh hoa chúc xuống, bà hàng xóm cứ tưởng nó bị thiếu nước nên lần nào qua tưới giùm bà ấy cũng tưới cho nó hai lần! Cũng may là nó nước ghép lên miếng dớn, không hề giữ lại chút nước nào, nếu không thì chẳng biết kết quả sẽ ra sao nhỉ!

Giò thanh đạm cũng nở bung tất cả các nụ đã có. Thanh đạm không có hương thơm như nhất điểm hồng, nhưng rất ưa nhìn. Cái màu xanh của nó thiệt là dễ thương, quả đúng là 'thanh đạm'.
Còn em lan rừng này, hồi mới mua về anh xe ôm gọi nó là "lan cà phê" vì nó mọc nhiều trong những đám cà phê. Ở đây người ta không quý đám lan cà phê này tí nào, nhưng mình thích nó vì nó thơm lừng cả mũi! Tên trong sách vở của nó là Giáng hương, chắc là tại nó thơm quá.
Và giò "phượng vỹ" (?) mùa năm nay cũng sung gớm, ra được mấy vòi bông cao lều khều, đỏ rực.

Thế nhưng vẫn còn mấy giò lan rừng nữa đang ươm nụ chưa trổ bông. Chắc khoảng chừng 2 tuần nữa sẽ có thêm lan rừng tập 3.

2 comments:

Thúy Hoa said...

Làm thế nào để phượng vỹ ra hoa hả chị? Cây của em trồng xanh tốt và ra rễ liên tục nhưng chẳng thấy có hoa gì cả!Em chẳng biết vì sao nữa.

Hà Xuân said...

Xin lỗi Thúy Hoa, chị đã bỏ sót câu hỏi của em!
Thật ra chị cũng không biết đích xác làm thế nào để Phượng vỹ ra hoa cả. Chỉ có một điều chị quan sát được là vầy: cây phương vỹ của chị treo ngoài vườn, núp dưới bóng cây ngọc lan, rất ít được tưới vào mùa khô (vì không ai tưới). Đến đầu mùa mưa thì nó... trổ bông. Cho nên chị nghĩ muốn cho nó trổ bông thì có thể em đừng tưới cho nó tí nào vào mùa khô, chỉ cho nó hưởng khí trời thôi. Rồi khi nào đến mùa mưa em tưới (giống như mưa) nếu em treo nó dưới mái che. Hy vọng nó sẽ trổ bông chăng? Thử xem hỉ. Chúc em mau có bông phượng vỹ để ngắm.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails