08 April 2009

Cây mọng nước - "String-of-hearts/Rosery vine/Dây tim/Trànghạt"


Năm ngoái đi mua cây được cô bán hàng quen tặng cho một đoạn dây "tim", nói rằng loại cây này quý hiếm lắm, do người quen ở nước ngoài đem về cho. Nói chung là mình thích trồng những gì thuộc hàng "quý hiếm" nên vui vẽ nhận và đem về trồng.
Mới chỉ là một đoạn ngắn thôi nhưng năm nay nó đã phát triển gần đầy cái chậu nhỏ.


Loại "dây tim / string-of-hearts" này thật là dễ tính và rất đặc biệt nữa chứ: lá mọng nước hình quả tim, thỉnh thoảng trên sợi "dây" còn có những "quả bóng" tròn trĩnh, ngộ nghĩnh. "Quả bóng" chính là "củ" của nó, nếu muốn nhân giống, ngoài việc cắt một đoạn dây, người ta cũng có thể lấy những cái "củ" này để trồng và từ củ sẽ mọc ra những ngọn dây mới.




"Dây tim / string-of-hearts" thuộc dòng họ Ceropegia (chẳng biết tiếng Việt gọi là họ gì?!?!). Nếu bạn thích biết thêm về dòng họ này thì nhấp chuột vào đây.

5 comments:

Nguyen Trinh said...

Huhu, cô ơi, Margarita nè cô .... Cây bữa cô chiết cho, bà Đài dặn bỏ trong phòng lạnh cho nó quen rùi hãy bỏ ra ngoài... Thì, mớ chuột bên văn phòng bên kia qua cắn chúng nó nát bét ... Em lò mò mãi mới vào đây tìm ra blog để báo cho cô hay ... Tức ơi là tức, chắc là hôm nào em phải nhờ cô giúp em làm lại cuộc đời chúng nó từ đầu quá, hic! Tuần 12-13-14 tháng 7 cô có ở trên Dalat không a? Nếu em có lên được em sẽ thăm vườn nhà cô được không? Chúc cô vui với khu vườn thật là đẹp của cô nhe!

Hà Xuân said...

Chào Magarita, kêu bằng chị như hồi xưa cho nó trẻ, mắc gì kêu bằng cô cho tui già hả trời :-)
Chị ở đây đến chủ nhật là về dưới rồi sau ngày 17 mới trở lên lại, tiếc quá không gặp em được. Để chị đem về dưới cho em một đoạn dây trái tim khác, rồi gởi Đài đưa em để "làm lại cuộc đời" nha.
Cám ơn đã ghé blog.

oVihandmade said...

cô ơi, có thể nào cũng cho con 1 khúc " tim " hông? :(

Hà Xuân said...

oVi: có thể đấy :)) Nhưng phải đợi khi nào cô trở lên TSV sẽ đem về cho con. Lúc đó cô sẽ hú con nhé.

oVihandmade said...

lúc này con hay đi Dlat, mê cái mát mẻ và hoa lá tưng bừng trên ấy. Mùa mưa rồi, lại tới mùa thược dược cô heng. Và nói chung là, hoa nào cũng tưng bừng! :)

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails