24 April 2009

Hoa xanh

Bạn có thích trồng bông theo chủ đề màu (theme color) không? Mình thì rất thích mỗi bồn hoa có một "chủ đề màu / color theme", vậy mà đến giờ vẫn chưa thực hiện được.
Lý do chính nhất là rất khó mua cây giống có những màu mình thích. Ở Việt Nam mình người ta chỉ bán những chậu hoa đã đơm bông, đem về để chưng vài bữa. Cái này được tiện là người mua biết cây đó bông ra sao. Nhưng ngược lại thì đối với những người mua về để trồng, sẽ không lợi vì khi cây đem về chỉ chừng vài tuần lễ là nó tàn tạ, khó phát triển. Cách duy nhất để có được cây giống để trồng chỉ còn là... đi xin, hoặc tệ hơn nữa là "chôm chỉa" ở vườn người ta!
Cho nên vì mình đã có được một số loài hoa xanh rồi, mình mong là sẽ thực hiện được một bồn hoa xanh vào mùa mưa này.





Tuy nhiên có lẽ nếu chỉ xanh một màu chắc cũng không đẹp, nên mình sẽ trồng kèm thêm bông màu trắng này.


Có một điều khó là trong những loài hoa xanh này, cái thì là loài dây leo, cái thì là loài dây bò! Nhưng được cái chúng đều ra bông quanh năm. Thôi chắc là tên nào leo thì bắt thả nằm xuống đất cho bò vậy, để cho chúng "gần lại với nhau"!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails