28 August 2010

Big blooms awaiting

Lần này từ TSV về sao mà mệt, mệt người và mệt cả đầu vì buồn ngủ mà còn phải thức để canh đường phụ với ông ngoại Biam. Đến Tân phú định là sẽ thay tài, nhưng mình cũng quên tuốt luốt thế là ông phải lái suốt chặng đường dài! May quá, phương châm của hai ông bà là "không để thủng ví vì thiếu chú ý" và thế là về đến nhà an toàn, cả người lẫn ví!
Sáng nay ra vườn, ôi một cái rừng! Hò hét, chỉ chỏ một hồi thì nắng lên phải vô nhà để uống cà phê sáng bởi ngoài vườn nhìn kinh quá - cỏ mọc chi chít, cây đâm chồi nảy nhánh vô tổ chức! Tin buồn là cây súng hồng đã ra đi vì... nước nóng!
Lên những diễn đàn quen thuộc, không thấy có ai quen. Thôi ra vườn xem có cái cây cái hoa nào ở ĐGT đang đợi mình về ngắm hay không, để cân bằng đầu óc.
Lan Mokara. Em này dễ thương, bó ẻm vào cái cột vậy mà em sống khỏe re, trổ bông đều đặn. Chẳng bù lúc trước để trong nhà lưới thiếu nắng, chẳng có một cái bông nào!


Lan Cattleya của người bạn tặng vì cái công mình "phụ đạo từ xa" cho đứa con du học sinh của họ. Đây là lần re-bloom thứ hai từ ngày nó về ĐGT.


Và cũng còn nhiều điều thú vị nữa nhưng giờ này nắng đã lên rồi, thôi để dành cho bữa Sunday morning coffee vậy.

1 comment:

Jun Canty Lee said...

cô ơi, cái cây catt này tên chi vậy cô
nhà con cũng có
dendro có ra bông thì tìm tên còn cây được cây không, nhưng mà catt với hồ điệp nhà con thì tìm đỏ mắt cũng chẳng ra tên cây nào hết
cô giups con với nha cô

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails