21 August 2010

Hãy nhìn quanh

Sáng nay loanh quanh các trang webs, tự nhiên thấy "mệt". Thôi về nhà mình xem hoa mình trồng vậy.
Này là Phong lữ thảo. Cành phong lữ thảo này mình chiết ra từ chậu cây của BQ ở Walnut Creek. Về Dalat nó vẫn sống vẫn trổ bông nhưng không sung như ở "bển".


Cũng là cây đem ở WCR về, đây là Water iris, cho dù chỗ mình lấy giống không phải dưới nước!


Còn đây là "cây bản địa", có tên gọi là "Hòn ngọc Viễn đông". Tên gì mà kiêu sa đài các quá. Hôm trước các bạn trên GW cho cái tên tiếng Anh, nhưng mình ghi nhầm hay sao mà giờ Google nó không giống!


Nói như TCS "đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt". Hãy tận hưởng những gì mình đang có vậy!

2 comments:

Unknown said...

Cô ơi ! Phong lữ có trồng dược ở sài gòn không cô???

Hà Xuân said...

Thuy Ninh Lâm: ở Saigon có thể trồng được loại phong lữ "đứng" (loại người ta bán nhiều) đó cháu.
Nhưng tốt nhất cháu hãy mua về trồng vào lúc trời còn mát, khoảng từ tháng 11 đến cuối năm, chứ trồng vào mùa nóng nó sẽ không tốt.
Chúc cháu thành công.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails