04 August 2010

Sa mạc - một năm sau

Dalat có khí hậu thích hợp để trồng mọng nước. Nhưng mình không thích trồng mọng nước trong chậu, mỗi chậu một cây đơn lẻ, vừa tốn chậu tốn chỗ mà nhìn không có gì độc đáo! Vì vậy mình vẫn luôn muốn trồng một bồn cây mọng nước ngoài trời.
Sau bao nhiêu trù trừ vì sợ mưa nắng làm cây chết, mình quyết định trồng một bồn cây mọng nước ngay bên cạnh lối đi bên hông nhà. Bạn có thể xem lại entry về cái sa mạc tại đây.
Bây giờ hơn một năm sau, cái "sa mạc" của mình vẫn bền vững, xanh tươi.




Và những cây trồng trong sa mạc sinh sôi nảy nở, đâm chồi trổ bông thấy thương luôn!






Bài học rút ra cho mình là không những trồng cây gì thích hợp với khí hậu nơi trồng mà còn cần phải trồng như thế nào cho đúng với điều kiện sinh trưởng của cây!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails