10 August 2010

Trồng!

Bữa hổm ông ngoại Biam cắt gọn chỗ "sân chơi" của bọn cún nên giờ mình cũng thấy hứng thú quy hoạch lại mấy chỗ gốc cây "bàng Đài loan" (gọi thế vì chẳng biết chúng tên gì!)




Chỉ một lúc buổi sáng "tinh mơ" mình đã dọn sạch đám rễ cỏ chỉ còn sót lại trong bồn, xới đất nhuyển tơi và... trồng. (Khi siêng thì thế đó, còn khi lười thì... để hoài!)
Vì chỗ này ở xa, bà hàng xóm tưới giùm sẽ khó thấy nên mình chỉ có thể trồng được những thứ gì tự nuôi sống bản thân chúng được mà thôi. Vì vậy, cuối cùng 3 gốc cây đã được trồng 2 loại thực vật khác nhau:
Ngọc trai / lẻ bạn


Sao nháy / cosmos


Cỏ WCR (chẳng biết tên gì, gọi thế vì nó có hộ khẩu gốc ở WCR)


Tiện thể đào một ít cúc Zinnia trồng thêm vào một góc cái bồn "bờ đá" cho thêm đa dạng màu sắc. Ở cái bồn này hiện giờ mấy cây hướng dương vẫn chưa lớn lắm, chắc là thiếu phân. Nhưng mình không muốn bón phân nhiều vì chúng nó sẽ tốt quá, cao kều mất dáng.


Chưa đến 8g sáng, mọi việc trồng trọt đã xong leo lên hiên ngồi "hưởng thụ cuộc sống", trời vẫn mưa bụi nên không gian nhìn như còn ngái ngủ!


Cứ thế để lấy trớn trước đã, nếu mai mốt nhìn không đẹp thì trồng lại. Tự trồng mà, có phải thuê mướn ai đâu mà sợ nhỉ!

1 comment:

therese said...

troi paris hom nay am dam ma nhin troi da lat nhu con ngay ngu la em cung thay an ui voi troi paris! nam nay mua he la i bi lanh chi oi! khoang 22 do C thoi ha!
may chau lan treo lo lung de thuong ghe noi vay do, nhung tuoi thi sao ha chi, chang le cam voi nuoc dung tuoi vao moi chau thi biet den bao gio moi xong? may chau lan phalenopsis cua em thi cho vo chau thuy tinhg that cao, roi cho nuoc o phan duoi, cu de the den khi nao can nuoc thi thoi, thay cung tien!
chuc chi am cung ben ly cafe huong thu khung troi da lat chi nhe!
therese

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails