27 October 2010

Dịu dàng hoa Cosmos / Sao nháy

Một cư dân mới trong làng "Cosmos" đến TSV từ đất nước Anh quốc xa xôi hôm nay chính thức ra mắt được sau thời gian gieo hạt, ươm mầm. Khuôn mặt đầu tiên của em í bị mưa đêm làm cho "méo mó"; nhưng khuôn mặt thứ hai đã đẹp lên rất nhiều trong một bình mình nắng ráo.


Cùng khoe sắc với em mới đến là các chị đã định cư từ lâu ở đây.






Mình thích cosmos, một giống hoa dịu dàng nhưng luôn làm cho khu vườn của mình rực rỡ và vui mắt.

6 comments:

Thúy Hoa said...

Chào chị Hà Xuân,
Tình cờ tôi lạc vào Túy Sơn Viên của chị, được chiêm ngưỡng đủ loại hoa cỏ rồi mê luôn. Nhìn vườn có thể biết chủ nhân là người thế nào rồi. Ngưỡng mộ chị! Chị cho tôi theo học hỏi kinh nghiệm trồng hoa với nha.
Tôi cũng đang trồng hoa cosmos vì tôi rất yêu loài hoa này, mong manh nhưng thật dịu dàng. Tôi được người quen cho hạt giống hoa từ Canada, nhưng hiện vẫn chưa dám gieo vì sợ không thành công. Nghe nói hạt giống đem từ nước ngoài về khó trồng lắm phải không chị. Chị gieo hạt như thế nào? Cần phải làm gì thì cây mới nảy mầm?
Cảm ơn chị và chúc chị sức khỏe.

Hà Xuân said...

Chào chị, cám ơn chị đã ghé TSV và để lại nhận xét.
Nếu chị ở Hanoi, gieo hạt cosmos (bất kỳ xuất xứ) vào cuối mùa thu khi trời bắt đầu se lạnh. Loại cây này, nhất là các màu hồng-trắng-tím, chỉ thích hợp với xứ có mùa lạnh.
Ngược lại nếu chị ở Saigon, chỉ có loại cosmos nhiệt đới màu vàng nghệ và vàng chanh mới lên được mạnh khỏe.
Chúc chị trồng hoa đẹp.

Thúy Hoa said...

Chị ơi, cảm ơn chị nhiều. Em ở Huế, khí hậu khá là khắc nghiệt nên trồng hoa khó mà được tươi tốt mơn mởn như ở xứ lạnh. Em trồng cosmos màu hồng và tím, mua hạt người ta bán, nhưng hơi èo uột, thấy mà thương.
Em sẽ cố thử giống khác xem sao. Cứ hy vọng!

Hà Xuân said...

Chị Thúy Hoa, ở Huế cũng trồng được những cây hoa xứ lạnh vào mùa lạnh mà chị. Năm nay trễ rồi, để đến cuối mùa thu mình sẽ gởi tặng chị một ít hạt cosmos Dalat nhé.

Browneyes said...

Dạ, đôi khi cũng được nhưng hên xui chị à. Đợt trước Tết vừa rồi lạnh quá nên em gieo hạt chờ nảy mầm xong phải cho sưởi dưới đèn. Giờ cây có hoa nhưng thấp nhỏ lắm.
Cảm ơn chị nhiều nhiều. Được nói chuyện với chị em rất vui và trong những bài viết của chị, em thấy chị đã nói giùm cảm xúc của những người yêu hoa đó.

Thúy Hoa said...

Xin lỗi chị, em đã chọn hiểu thị đúng tên thật nhưng sao ở đây nick vẫn chạy lung tung. Gọi đúng tên là thích hợp nhất.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails