20 October 2010

Viola và Violet

Mùa này ở Dalat đã thấy người ta bắt đầu bán Viola. Nhìn những bông hoa rực rỡ, rất là vui mắt khiến mình không thể bỏ đi mà không mua mấy chậu về làm đẹp cho TSV.








Cách đây mấy năm mình cũng có trồng Viola ở TSV rồi, nhưng lúc đó chưa biết cách chăm cây nên không giữ được giống. Theo Wikipedia thì hầu hết các giống viola là loại cây "xuyên mùa", có một số ít là cây "một mùa". Chẳng biết em lai này có sống xuyên mùa bằng hạt được không đây?!
Violet, là chị em với Viola, bông nhỏ hơn, có những cái sọc ở cánh nhìn như râu con mèo, lại rất dễ sống. Mình trồng một bụi từ hồi tháng 12 năm rồi đến giờ mà vẫn còn cây con để trồng hoài vì tụi nó selfseed lung tung.






Violet cũng lắm màu lắm sắc rất dễ thương. Không lộng lẫy như đàn chị nhưng em cũng yêu kiều diễm lệ lắm lắm, nhất là e ấp thật có duyên!

2 comments:

Hương said...

cái hoa violet & viola này có trồng được ở tp hcm không cô? Con thấy hoa này đáng yêu quá. Nếu được cô chỉ cho con chỗ bán luôn nha!Mà hình như hoa này còn được gọi là pansee ( hoa bướm) phải không cô nhỉ? Cám ơn cô Hà Xuân nhiều!
Con thấy hoa nào cô trồng cũng đẹp và dào dạt sức sống quá, con đọc hoài mấy bài viết của cô mà không chán!

Hà Xuân said...

Hương ơi, hình như là loại hoa này trồng không được ở xứ nóng vì ngay cả ở Dalat, cô thấy người ta cũng chỉ bán vào mùa đông thôi chứ không bán vào mùa hè.
Đúng là người Việt mình còn gọi Viola là hoa Pensee, theo tiếng Pháp.
Cám ơn tình cảm của con dành cho TSV. Mong con thường xuyên ghé chơi nhé.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails